Tọa đàm cơ chế hình thành dấu vết trên tử thi

Cập nhật: 02-10-2018 | 09:14:59

Ngày 27-9, Công an tỉnh đã tổ chức tọa đàm khoa học với chủ đề “Cơ chế hình thành dấu vết trên tử thi”.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã trình bày các tham luận, tham gia góp ý kiến trong việc thu thập, đánh giá cơ chế hình thành dấu vết trên tử thi trong điều tra các vụ án, vụ việc có người chết xảy ra trên thực tế.

Dấu vết hình sự có vai trò hết sức quan trọng trong hoạt động chứng minh tội phạm, bổ trợ, phục vụ cho cơ quan điều tra. Khi vụ án xảy ra phải phân tích khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, thu lượm tất cả các dấu vết vật chứng tại hiện trường để nghiên cứu và phân tích, chứng minh xác định vụ việc có hay không tội phạm.

Tại hội thảo, các đại biểu cũng đã trình bày những hạn chế khó khăn trong công tác phối hợp, từ đó rút kinh nghiệm để việc phối hợp trong công tác điều tra, khám phá các vụ án trong thời gian tới được hiệu quả.

LÊ ÁNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên