Tọa đàm giữa đoàn Đại sứ, Tổng lãnh sự Việt Nam tại nước ngoài với lãnh đạo các địa phương khu vực phía Nam

Cập nhật: 18-10-2021 | 18:10:27

(BDO) Chiều 18-10, Bộ Ngoại giao đã tổ chức Tọa đàm trực tuyến giữa đoàn Đại sứ, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại nước ngoài nhiệm kỳ 2021-2024 với lãnh đạo các địa phương Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và Đồng bằng sông Cửu Long. Tham dự tại điểm cầu Bình Dương có ông Mai Hùng Dũng, ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đại biểu tham dự buổi tọa đàm tại tỉnh Bình Dương 

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng cho biết, buổi tọa đàm nhằm giúp Đoàn Đại sứ, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại nước ngoài tìm hiểu và nắm bắt tình hình, nhu cầu hợp tác, hội nhập quốc tế của các địa phương trước khi lên đường nhận nhiệm vụ. Buổi tọa đàm cũng là cơ hội để 19 địa phương khu vực phía Nam đề xuất, kiến nghị và thảo luận với các Đại sứ, Tổng Lãnh sự về giải pháp tăng cường hợp tác kinh tế đối ngoại, khắc phục hậu quả dịch bệnh và phục hồi kinh tế. 

Ông Mai Hùng Dũng mong muốn các Đại sứ, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại nước ngoài trong nhiệm kỳ công tác tiếp tục quan tâm, hỗ trợ Bình Dương giao lưu, tổ chức các hội nghị, hội thảo trực tuyến hoặc trực tiếp và triển khai các hoạt động cụ thể với các đối tác nước ngoài. Đồng thời quan tâm giới thiệu các nhà đầu tư, tập đoàn kinh tế của các nước đến khảo sát, nghiên cứu và đầu tư tại Bình Dương. Trong đó, ưu tiên thu hút đầu tư các lĩnh vực công nghệ kỹ thuật cao, công nghiệp phụ trợ và sản xuất vật liệu mới, vật liệu thông minh… nhằm thúc đẩy sự phát triển của các lĩnh vực này theo cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và xây dựng Thành phố thông minh Bình Dương. 

Bên cạnh đó, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho các chuyến tham quan, làm việc của các đoàn công tác của tỉnh tại nước ngoài trong việc quảng bá, giới thiệu đầu tư, thu hút ODA, FDI… góp phần hỗ trợ Bình Dương sớm khắc phục tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid-19, nhanh chóng phục hồi và phát triển kinh tế.

Ngọc Thanh 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên