Tọa đàm khởi nghiệp TP.Dĩ An 2022, cơ hội chọn nghề, khởi nghiệp của thanh niên

Cập nhật: 27-05-2022 | 11:23:00

(BDO) Ngày 27-5, UBND TP.Dĩ An đã phối hợp Công ty Cổ phần đầu tư Xây dựng Bcons tổ chức buổi “Tọa đàm khởi nghiệp Thành phố Dĩ An 2022, cơ hội chọn nghề, khởi nghiệp của thanh niên”. Tham dự có lãnh đạo TP.Dĩ An; GS.TS Nguyễn Đăng Hưng, Nhà khoa học, sáng lập chương trình cao học Bỉ - Việt; PGS.TS Nguyễn Danh Thảo; Phó Hiệu trưởng trường Đại học Bách Khoa – Đại học quốc gia TP.HCM; ông Lê Như Thạch, Chủ tịch HĐQT BCons Group, Chủ tịch Quỹ khởi nghiệp BCons, Phó Chủ tịch Hiệp hội Xây dựng Bình Dương…

 Toàn cảnh “Tọa đàm khởi nghiệp Thành phố Dĩ An 2022, cơ hội chọn nghề, khởi nghiệp của thanh niên”.

Chương trình nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, tiến tới tạo lập môi trường thuận lợi để thúc đẩy phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo trên địa bàn Thành phố Dĩ An, góp phần thực hiện mục tiêu Quốc gia khởi nghiệp. Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong thỏa thuận hợp tác giữa Công ty Cổ phần đầu tư Xây dựng Bcons và UBND TP.Dĩ An trong khuôn khổ ký kết tài trợ của Quỹ khởi nghiệp Bcons. Chương trình có sự tham gia của 50 doanh nghiệp và 148 thanh niên trên địa bàn thành phố.

Phát biểu tại tọa đàm, ông Võ Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP.Dĩ An bày tỏ mong muốn các bạn trẻ hiểu một cách đúng đắn và đầy đủ về khởi nghiệp. Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo không nhất thiết bắt nguồn từ mong muốn làm chủ, tìm kiếm lợi nhuận cao. Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cũng không nhất thiết bắt đầu từ những điều lớn lao mà nhiều khi từ những công việc giản dị, những điều bình thường với những giải pháp mới, sáng tạo, có khi chỉ là mở rộng kinh doanh, lĩnh vực mới, sản phẩm mới, sáng tạo kỹ thuật mới. Khởi nghiệp có thể bắt đầu bằng việc lập công ty, hoặc hộ kinh doanh hay bắt đầu từ việc tái cấu trúc một doanh nghiệp có lịch sử phát triển lâu dài. Ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo dù nhỏ hay lớn đều đáng quý, miễn là nó tạo cho bạn sống với ước mơ của mình và qua đó tạo ra giá trị cho xã hội. Ông Võ Anh Tuấn nhắn nhủ các bạn trẻ hãy tự tin, hãy có những khát vọng cháy bỏng và luôn duy trì ngọn lửa đam mê và hoài bão của mình.

  Lãnh đạo TP.Dĩ An tặng hoa đến các diễn giả buổi tọa đàm

Theo GS.TS Nguyễn Đăng Hưng, để khởi nghiệp thành công, các bạn trẻ cần 4 yếu tố gồm: Sự hồn nhiên, nghiêm túc, quyết tâm, trung thực. Thảo luận về vấn đề khởi nghiệp, theo ông Lê Như Thạch, Chủ tịch HĐQT BCons Group, Chủ tịch Qũy khởi nghiệp BCons, nghị lực là thứ quan trọng nhất, còn nguồn lực nhiều nhưng để tạo được nguồn lực đòi hỏi bản thân phải có nhiều yếu tố từ chữ tín, kinh nghiệm, tài năng. Cho nên, điều quan trọng khởi điểm chính là năng lực của bản thân. Tới đây, Quỹ khởi nghiệp BCons sẽ xây dựng trung tâm khởi nghiệp quy mô 10 tầng tại 1 dự án ở TP.Dĩ An, tạo điều kiện cho thanh niên Dĩ An nói riêng và các địa phương khác nói chung.

Dịp này, UBBD TP.Dĩ An đã ký kết với Quỹ khởi nghiệp BCons hợp đồng tài trợ hệ thống wi-fi công cộng.

Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên