Tọa đàm lịch sử truyền thống huyện Châu Thành, tỉnh Thủ Dầu Một

Cập nhật: 18-12-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng 18-12, tại Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Liên lạc Những người kháng chiến huyện Châu Thành, tỉnh Thủ Dầu Một (cũ) đã tổ chức Tọa đàm lịch sử truyền thống huyện Châu Thành. Ông Nguyễn Minh Giao, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đến dự.

Tại buổi tọa đàm, các đồng chí nguyên là Bí thư, những người từng tham gia kháng chiến ở huyện Châu Thành đã làm rõ nhiều vấn đề về lịch sử huyện Châu Thành từ trước Cách mạng Tháng tám 1945 đến năm 1975.

Trong đó, chia làm 4 mốc thời gian: thời kỳ trước Cách mạng Tháng tám và sau Cách mạng Tháng tám năm 1945 giành chính quyền (làm rõ về thời cụ Nguyễn Sinh Sắc từ Nghệ An vào Thủ Dầu Một hoạt động; đặc điểm, vị trí về địa hình huyện Châu Thành và nơi hình thành tổ chức lãnh đạo khởi nghĩa giành chính quyền về tay nhân dân). Thời kỳ cao trào cách mạng 1946 đến tháng 7-1954 (9 năm tiến hành đấu tranh chính trị kết hợp đấu tranh vũ trang; xây dựng địa bàn đứng chân vững chắc làm bàn đạp cho cấp trên xuống chỉ đạo tiến công vào vùng đô thị). Thời kỳ từ tháng 7-1954 đến cuối năm 1958, thời kỳ thi hành nghiêm chỉnh Hiệp định Giơnevơ  và thời kỳ chống Mỹ cứu nước 1959 đến 1975.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, ông Nguyễn Minh Giao cho biết, buổi tọa đàm này nhằm đáp ứng nguyện vọng hết sức đúng đắn của Ban liên lạc Những người kháng chiến huyện Châu Thành về lịch sử của huyện Châu Thành. Đây cũng là dịp để các cô chú gặp gỡ, hỏi thăm sức khỏe lẫn nhau. Thời gian tới, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sẽ phối hợp với Huyện ủy Tân Uyên viết lại lịch sử huyện Châu Thành.

Thu Thảo
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên