Toạ đàm “Phát triển đào tạo khối ngành y dược tại trường Đại học Thủ Dầu Một: Triển vọng và tầm nhìn”

Cập nhật: 21-05-2024 | 17:53:21

(BDO) Ngày 21-5, trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức tọa đàm với chủ đề “Phát triển đào tạo khối ngành y dược tại trường Đại học Thủ Dầu Một: Triển vọng và tầm nhìn”. Tọa đàm có sự tham dự của các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực y khoa tại Việt Nam; lãnh đạo Sở Y tế, Sở Khoa học và công nghệ Bình Dương, các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.

Hiện nay, tỉnh Bình Dương và khu vực đang khát nguồn nhân lực y tế. Để đáp ứng yêu cầu bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân ngày càng cao của tỉnh và khu vực, trường Đại học Thủ Dầu Một đã xây dựng đề án phát triển đào tạo khối ngành y dược. Theo đề án, trường xây dựng chương trình đào tạo 6 ngành đại học gồm: kỹ thuật xét nghiệm y học, dược học, điều dưỡng, dinh dưỡng, y khoa, y học cổ truyền. 

Trong chương trình, lãnh đạo nhà trường mong muốn các chuyên gia, nhà quản lý chia sẻ, thảo luận sâu hơn về sự cần thiết phải phát triển đào tạo khối ngành y dược của trường Đại học Thủ Dầu Một đặt trong bối cảnh phát triển kinh tế - xã hội, nguồn lực y tế của tỉnh Bình Dương; góp ý về lựa chọn mô hình phát triển công tác đào tạo; các giải pháp thực hiện về nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý, xây dựng phát triển đội ngũ, chương trình đào tạo, cơ sở thực hành,…

Qua tọa đàm, trường đã nhận nhiều ý kiến đóng góp, góp ý của các chuyên gia, nhà quản lý đầu ngành trong lĩnh vực y khoa tại Việt Nam. Qua đó, trường có thêm các cơ sở pháp lý, cơ sở khoa học, thực tiễn và các giải pháp để tiếp tục hoàn thiện đề án trình các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và sớm triển khai thực hiện.

Hồng Thái

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=68
Quay lên trên
X