Toàn tỉnh chỉ mới có 10 hộ tham gia bảo hiểm nông nghiệp

Cập nhật: 30-10-2012 | 00:00:00

Theo báo cáo của Tổng Công ty Cổ phần Bảo Minh Bình Dương, việc triển khai thực hiện chương trình đã đạt được một số kết quả bước đầu như đã tổ chức đào tạo 54 đại lý tại 9 xã tham gia triển khai thí điểm BHNN; triển khai quy tắc phíbảo hiểm đến các cấp Hội Nông dân; tổ chức 9 cuộc hội thảo; tuyên truyền đến người dân bằng nhiều hình thức… Kết quả, tính đến thời điểm này tại Bình Dương có 8 hộ nghèo, 2 hộ cận nghèo tham gia BHNN với số lượng vật nuôi là 15 heo nái và 54 heo thịt; tổng phí bảo hiểm là 11.345.000 đồng. Một số khó khăn trong triển khai thực hiện chương trình trong thời gian qua là tình hình chăn nuôi khó khăn nên người dân chưa mặn mà với BHNN; số hộ nghèo có chăn nuôi tại Bình Dương rất ít; các sản phẩm BHNN do Bộ Tài chính ban hành chưa sát với nhu cầu thực tế; người nông dân chưa xác định được quyền lợi khi tham gia bảo hiểm…

Tại buổi làm việc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam đã tiếp thu các kiến nghị của Tổng Công ty Cổ phần Bảo Minh Bình Dương và nhận định hiện nay đối tượng thụ hưởng chính sách này là chưa nhiều. Ông Nam cho rằng, trong thời gian tới công tác tuyên truyền cần đẩy mạnh hơn nữa; cần củng cố lại Ban chỉ đạo và giảm bớt các thủ tục hành chính. Cần tính toán đến việc thực hiện chương trình tại các trang trại chăn nuôi tập trung và thống nhất phương án sẽ mở rộng ra tất cả các xã có hộ chăn nuôi tại 3 huyện thực hiện thí điểm.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=284
Quay lên trên