Toàn cảnh cơn bão số 1 tại TP.HCM

Cập nhật: 02-04-2012 | 00:00:00

Ảnh hưởng của cơn bão số 1 kèm theo mưa lớn, gió mạnh đã khiến nhiều cây xanh trên cá tuyến đường thuộc địa bàn thành phố bị đánh bật gốc, đổ rạp xuống đường. Hàng ngàn người dân phải di tản khẩn cấp tránh bão.

 Cây xanh bật gốc hàng loạt do ảnh hưởng của bão số 1 Trong chiều và tối 1-4 ghi nhận tại đường Trương Định (quận 3), một cây xanh bị trốc gốc hoàn toàn, đổ chắn ngang đường. Cùng vào khoảng thời gian này, nhiều cây xanh tại khu vực công viên Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình) cũng bị gió mạnh làm gãy cành, bật gốc.

Tại đường Trần Quốc Hoàng, một cây xanhh đã đổ xuống, đè bẹp hai xe taxi. May mắn hai tài xế chỉ bị thương nhẹ. Hai cây cột điện gần kề cũng bị các nhánh cây quật ngã đổ xuống đường. Sự cố xảy ra khiến hệ thống điện tại khu vực này bị cắt hoàn toàn. Đến 22 giờ đêm cùng ngày, hiện trường tại đây vẫn chưa được giải quyết xong.

 Một cây xanh khác bị gió đánh bật gốc Về phía trung tâm thành phố, tại đường Đinh Tiên Hoàng phía trước Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM (quận 1) thêm một cây xanh cũng bị gió bão quật đổ. Tại giao lộ Mạc Đĩnh Chi - Trần Cao Vân (quận 1) một cây xanh khác cũng bị gió hạ gục. Ngoài ra còn khá nhiều điểm khác bị ảnh hưởng nghiêm trọng của cơn bão số 1.

Ghi nhận tại địa bàn huyện Cần Giờ, nơi được xem là “tâm” của cơn bão số 1 tràn qua khu vực TP.HCM, tính đến 18h chiều 1-4, thiệt hại sơ bộ tại đây đã được thống kê đã có 4 căn nhà bị sập, 16 căn nhà bị tốc mái, 11 con thuyền bị chìm,  1 con thuyền bị trôi, 19 cây xanh ngã đổ và 1 trụ điện bị gãy.

  Người dân huyện Cần Giờ chống bãoNhững nơi bị thiệt hại chủ yếu nằm tại thị trấn Cần Thạnh, xã Thạnh An, xã Bình Khánh, xã An Thới Đông vã xã Tam Thôn Hiệp.

  Tàu đánh cá được neo đậu tại bờ biểnGần 2.300 người dân của hai xã và thị trấn ven biển huyện Cần Giờ là  xã Thạnh An, xã Long Hòa, thị trấn Cần Thạnh đến nơi trú bão an toàn. Các điểm tiếp nhận dân được xác định là Trung tâm văn hóa huyện Cần Giờ, Liên đoàn lao động huyện, Trường THPT Cần Thạnh, Trường tiểu học Cần Thạnh, Trường tiểu học Long Thạnh, Trường tiểu học Hiệp Hòa và Đồn Biên Phòng huyện.

  Gần 2.300 người dân phải di dời khẩn cấp để tránh bãoSố hàng cứu trợ trong và ngoài huyện Cần Giờ cũng đã được tập trung sẵn sàng hỗ trợ người dân chống bão Ngoài ra, ủy ban nhân dân huyện Cần Giờ còn hỗ trợ người dân ăn uống trong ngày bão đổ bộ vào.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên