Toàn dân tập luyện nâng cao sức khỏe phòng chống bệnh tật

Cập nhật: 07-10-2021 | 08:55:30

Sau khi tiến hành lấy ý kiến đóng góp của các đơn vị, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh sẽ sớm đưa phong trào hướng dẫn toàn dân tập luyện thể dục thể thao (TDTT) nâng cao sức khỏe, phát triển tầm vóc, thể lực nhằm phòng, chống bệnh tật giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh.


Chương trình hướng dẫn toàn dân tập luyện thể dục thể thao (TDTT) nâng cao sức khỏe, phát triển tầm vóc, thể lực nhằm phòng, chống bệnh tật giai đoạn 2021-2025 được kỳ vọng sẽ tiếp tục giúp cải thiện sức khỏe, tầm vóc người dân. Ảnh: HỒNG QUANG

Được biết, đây là chương trình được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai vào ngày 20-9 và giao cho từng địa phương lấy ý kiến bổ sung, hoàn thành phương án thực hiện trước khi đưa vào triển khai thực tế. Chương trình được thực hiện với mục đích vận động, hướng dẫn nhân dân trong tỉnh tiếp tục duy trì thói quen tập luyện TDTT đúng cách, từ đó giúp phòng, chống bệnh tật và góp phần phát triển văn hóa, con người Việt Nam; đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa kinh tế thị trường, định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Chương trình sẽ góp phần đẩy mạnh và nâng cao hơn nữa cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và chương trình “Sức khỏe Việt Nam”.

Sau khi hoàn thành lấy ý kiến đóng góp của các đơn vị, vào ngày 15-10 tới đây, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ phối hợp với các cơ quan ban ngành có liên quan tiến hành phổ biến tài liệu hướng dẫn tập luyện TDTT đúng cách cho người dân nhằm nâng cao chất lượng tập luyện. Việc phổ biến kiến thức, phương pháp, cách thức thực hiện phải bảo đảm vệ sinh, an toàn trong điều kiện bình thường; đặc biệt, sẽ hướng dẫn cho người dân các biện pháp phòng, chống dịch bệnh lây lan qua đường hô hấp và dịch bệnh Covid-19 trong các hoạt động TDTT. Ngoài ra, việc phát triển và nâng cao chất lượng hoạt động của các cơ sở kinh doanh các hoạt động TDTT cũng sẽ được chú trọng.

Điểm đặc biệt của chương trình này chính là việc chú trọng nâng cao thể lực, thể trạng và tầm vóc dành cho trẻ em, học sinh, sinh viên nhằm hạn chế các căn bệnh như ung thư, tim mạch, đái tháo đường, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và hen phế quản. Kế hoạch hỗ trợ người khuyết tật được tham gia tập luyện TDTT cũng được quan tâm trong chương trình này. Với mục tiêu giúp cho người dân nâng cao sức khỏe, tập luyện TDTT đúng cách và giúp nâng cao tầm vóc của người Việt Nam từ những em nhỏ, chương trình sẽ là bệ phóng giúp cải thiện rất nhiều về sức khỏe, tầm vóc của người dân trong tương lai, mà trước mắt là giai đoạn 2021-2025 và tầm nhìn đến năm 2030.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên