Toàn tỉnh có 2.971 công đoàn cơ sở đủ điều kiện thành lập ban nữ công

Cập nhật: 16-03-2024 | 08:21:32

Bình Dương hiện có gần 1,3 triệu công nhân, viên chức lao động, trong đó có khoảng 56% là lao động nữ. Thời gian qua, công tác vận động nữ công chức, viên chức, lao động trên địa bàn tỉnh đã có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức hoạt động, chất lượng ngày càng được nâng cao. Việc thành lập, củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của ban nữ công quần chúng được các cấp công đoàn tỉnh tập trung thực hiện.

Đến nay, có 2.971 công đoàn cơ sở (CĐCS) trên tổng số 3.145 CĐCS đủ điều kiện thành lập ban nữ công. Nhiều ban nữ công CĐCS đã phát huy rõ chức năng, nhiệm vụ của mình trong việc nghiên cứu, xây dựng kế hoạch, nội dung chương trình công tác nữ của đơn vị, doanh nghiệp; thực hiện việc kiểm tra, giám sát chế độ, chính sách đối với lao động nữ; kịp thời giải quyết hoặc đề xuất, phản ảnh những vướng mắc, kiến nghị của người lao động đối với chính quyền, công đoàn... Tuy nhiên, hoạt động nữ công ở một số đơn vị chưa thật sự hiệu quả, thiết thực.

LĐLĐ tỉnh yêu cầu thời gian tới, các cấp công đoàn cần đổi mới về nội dung và hình thức hoạt động, nhất là tổ chức các hoạt động nữ công tại cơ sở từ thực tiễn của cơ quan, đơn vị; nâng cao vai trò tham mưu cho Ban Chấp hành CĐCS nhằm bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, hoạt động công tác nữ công theo quy định của pháp luật.

SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên