Toàn tỉnh có 28 nhà máy sản xuất dược phẩm

Cập nhật: 06-10-2022 | 08:21:43

 Theo thống kê của Sở Y tế, hiện trên địa bàn tỉnh có 28 nhà máy sản xuất dược phẩm với 25 doanh nghiệp đầu tư đang hoạt động và được Bộ Y tế cấp giấy chứng nhận GMP-WHO (thực hành tốt sản xuất thuốc).

Trong tổng số 28 nhà máy này có 1 nhà máy đạt tiêu chuẩn PICs- GMP (Công ước về Thanh tra Dược và Chương trình hợp tác thanh tra trong lĩnh vực thực hành tốt sản xuất thuốc); 2 nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP. EU (thực hành sản xuất tốt theo tiêu chuẩn châu Âu) và 25 nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP-WHO. Hiện tỉnh có 3 doanh nghiệp đầu tư 2 nhà máy; Công ty Hasan hoạt động với 2 tư cách pháp nhân; Công ty Imexpharm có 1 nhà máy đang hoạt động và 1 nhà máy đang đầu tư. Ngoài ra tỉnh cũng có 1 doanh nghiệp đang đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất dược phẩm và 1 doanh nghiệp đang chuẩn bị đầu tư là Xí nghiệp Dược phẩm 3-2.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên