Toàn tỉnh có hơn 13.000 trường hợp bị chó mèo, động vật cắn

Cập nhật: 24-11-2023 | 08:49:59

Thống kê của ngành y tế tỉnh, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh có hơn 13.000 trường hợp bị chó mèo, động vật cắn phải tiêm vắc xin phòng dại và chưa ghi nhận trường hợp tử vong.

Để tăng cường phòng, chống bệnh dại trên người, Sở Y tế đề nghị các cơ quan đơn vị, các cơ sở khám, chữa bệnh xây dựng kế hoạch cung ứng sử dụng vắc xin và huyết thanh kháng dại; rà soát kiện toàn số lượng điểm tiêm chủng, mỗi huyện, thị, thành phố có ít nhất 1 điểm tiêm phục vụ điều trị dự phòng. Đặc biệt, các đơn vị y tế tham mưu UBND huyện, thị, thành phố bổ sung kinh phí mua vắc xin dại cho người, chính sách hỗ trợ giá tiêm, tiêm phòng miễn phí cho nhân viên thú y, nhân viên y tế, người tham gia phòng chống bệnh dại, trường hợp rủi ro nghề nghiệp, người có công cách mạng và một số trường hợp đặc biệt khác.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên