Toàn tỉnh ghi nhận 499 ca mắc sốt xuất huyết

Cập nhật: 23-03-2023 | 15:22:05

(BDO) Tính từ đầu năm đến ngày 23-3, hệ thống giám sát y tế tỉnh ghi nhận 499 ca mắc bệnh sốt xuất huyết (SXH) tại 163 ổ dịch, không có ca tử vong, so với cùng kỳ năm 2022 giảm gần 50% số ca mắc. 

Trong tổng số 499 ca mắc có 156 ca là trẻ em, 20 ca nặng, còn lại nhẹ và trung bình. Theo ngành y tế tỉnh, nguyên nhân dẫn đến số ca SXH giảm là do Sở Y tế đã chủ động ban hành các văn bản yêu cầu các đơn vị, cơ sở khám chữa bệnh tăng cường phòng, chống bệnh SXH. Ngay từ đầu năm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã giám sát chặt tình hình dịch bệnh, chủ động phát hiện sớm, xử lý kịp thời, triệt để không để các ổ dịch lan rộng. Đặc biệt, tại các điểm nóng, khu vực có nguy cơ bùng phát dịch, cán bộ trung tâm thường xuyên kiểm tra, theo dõi, hỗ trợ tuyến dưới trong công tác phòng, chống dịch. 

Cùng với đó, các đơn vị, địa phương cũng nhanh chóng điều chỉnh kế hoạch diệt lăng quăng, tổng vệ sinh môi trường ngay từ đầu năm. Các địa phương đảm bảo tất cả các hộ gia đình tại vùng có dịch và có nguy cơ bùng phát dịch được kiểm tra, giám sát các vật dụng chứa nước, đồ phế thải…. nơi  sinh sản của muỗi để tiến hành các biện pháp xử lý.  

Hoàng Linh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên