Toàn tỉnh hiện có 31 hợp tác xã thương mại - dịch vụ

Cập nhật: 09-03-2022 | 08:11:40

 Theo số liệu thống kê, hiện toàn tỉnh có 31 hợp tác xã (HTX) lĩnh vực thương mại - dịch vụ (phát triển mới 3 HTX) với 339 thành viên, vốn điều lệ gần 110 tỷ đồng. Tổng doanh thu của các HTX năm 2021 ước đạt 393 tỷ đồng. Hoạt động kinh doanh chủ yếu của các HTX là thu mua, chế biến, tiêu thụ sản phẩm và xuất khẩu mủ cao su; dịch vụ cung ứng các vật tư thiết yếu như phân bón, cây con giống… cho các hộ thành viên.

Trong năm 2022 và thời gian tới tỉnh xác định việc phát triển kinh tế tập thể nói chung, HTX thương mại - dịch vụ nói riêng cần có sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và tạo động lực để loại hình này phát triển bền vững, mang lại lợi ích cụ thể, lâu dài cho người lao động. Theo đó, tiếp tục củng cố các HTX thương mại - dịch vụ hiện có và từng bước phát triển mới, thu hút các hộ buôn bán cá thể và hộ kinh doanh khác tập trung ở thị trấn, thị xã, cụm dân cư nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu đa dạng của dân cư; tiếp tục mở rộng và phát triển các HTX trong các ngành và lĩnh vực khác, như: Môi trường, nhà ở, giáo dục…; tổ chức tổng kết rút kinh nghiệm và từng bước phát triển mô hình HTX quản lý - kinh doanh chợ ở thị xã, thị trấn và khu vực đông dân cư.

ANH NHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên