Toàn tỉnh thu gom hơn 960 thiết bị điện tử

Cập nhật: 15-07-2024 | 15:23:39

* Trao tặng 110 điện thoại cho người dân khó khăn 

(BDO) Ngày 15-7, Ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch tổ, đội, nhóm thanh niên tình nguyện tham gia chuyển đổi số cộng đồng trên địa bàn tỉnh Bình Dương (gọi tắt là Ban chỉ đạo tỉnh) tổ chức hội nghị giao ban Ban chỉ đạo 6 tháng đầu năm 2024. 

Tham dự có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


Ông Nguyễn Lộc Hà phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2024, thành viên các đội, tổ, nhóm thanh niên tình nguyện tham gia chuyển đổi số cộng đồng thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn, phổ biến, nâng cao nhận thức người dân về sử dụng các dịch vụ công trực tuyến; hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng các nền tảng số, ứng dụng công nghệ số. 

Bên cạnh đó, 9 Ban tổ chức triển khai hoạt động đội, tổ, nhóm thanh niên tình nguyện tham gia chuyển đổi số cộng đồng cấp huyện (gọi tắt là Ban tổ chức cấp huyện) thực hiện chiến dịch thu gom thiết bị điện tử thông minh - trao người dân có hoàn cảnh khó khăn tham gia chuyển đổi số cộng đồng. Theo đó, tính đến ngày 30-6, toàn tỉnh đã thu gom được 964 thiết bị, đạt 45% chỉ tiêu đề ra trong năm… 



Các đại biểu đóng góp ý kiến tại hội nghị 

Tại hội nghị, Ban chỉ đạo tỉnh đã đề ra phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm 2024. Theo đó, tiếp tục tập huấn nghiệp vụ cho đội, tổ, nhóm thanh niên tình nguyện tham gia chuyển đổi số cộng đồng; tiếp tục hướng dẫn người dân, doanh nghiệp cài đặt, sử dụng các nền tảng số và thu gom thiết bị điện tử tặng người dân khó khăn… 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Lộc Hà đề nghị Ban tổ chức cấp huyện tập trung hoàn thiện bộ máy, tạo sự đồng nhất trong công tác lãnh, chỉ đạo; tiếp tục trao tặng thiết bị điện tử và hướng dẫn, tuyên truyền người dân hiểu biết về chuyển đổi số. Các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch của địa phương, đơn vị để thực hiện theo định hướng của tỉnh.




Lãnh đạo tỉnh, TP.Tân Uyên trao điện thoại tặng người dân khó khăn

* Cùng ngày, Ban chỉ đạo tỉnh phối hợp với Ban tổ chức triển khai hoạt động đội, tổ, nhóm thanh niên tình nguyện tham gia chuyển đổi số cộng đồng trên địa bàn TP.Tân Uyên tổ chức chương trình trao tặng thiết bị điện tử cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. 

Được biết, thực hiện chiến dịch thu gom thiết bị điện tử thông minh - trao tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn tham gia chuyển đổi số cộng đồng, Ban tổ chức TP.Tân Uyên đã thu gom được 379 điện thoại, vượt chỉ tiêu đề ra trong năm. 


Đại diện Thành đoàn Tân Uyên (bìa trái) tiếp nhận công trình “Sim di động miễn phí cho người dân tham gia chuyển đổi số”

Tại hội nghị, Ban tổ chức đã trao tặng 110 điện thoại cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Số thiết bị còn lại được các xã, phường của thành phố trao tặng người dân tại địa phương. 

Dịp này, Trung tâm Viễn thông Tân Uyên hỗ trợ công trình “Sim di động miễn phí cho người dân tham gia chuyển đổi số” gồm 379 sim điện thoại và 1 tháng truy cập internet miễn phí tổng trị giá 40 triệu đồng. 

Tin, ảnh: Như Ý

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=386
Quay lên trên