Tội hành nghề mê tín, dị đoan

Cập nhật: 25-01-2010 | 00:00:00

Tôi biết gần nhà tôi có một phụ nữ lén lút hành nghề xem bói, mỗi ngày bà thu nhập ít nhất là 100.000 đồng. Nghe nói Nhà nước cấm hành nghề xem bói, vậy pháp luật quy định về tội này như thế nào? Nguyễn Thị Ba (Phú Hòa, TX.TDM)

Tội hành nghề mê tín, dị đoan xâm hại trực tiếp đến trật tự công cộng, nếp sống văn minh, đồng thời hành vi phạm tội này còn có thể xâm hại đến tính mạng, sức khỏe và tài sản của người khác.

Bộ luật Hình sự ở Điều 247 có quy định: Người nào dùng bói toán, đồng bóng hoặc các hình thức mê tín, dị đoan gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

Phạm tội làm chết người hoặc gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng khác, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm.

Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ ba triệu đồng đến năm mươi triệu đồng.

Luật gia XUÂN LẠC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên