“Tôi muốn ghi bàn tại vòng loại U23 châu Á và được gọi lên đội tuyển Việt Nam”

Cập nhật: 09-10-2021 | 08:18:32

(BDO) Đó là chia sẻ của tiền đạo Việt Cường, cầu thủ trẻ của Becamex Bình Dương hiện đang tập trung cùng U22 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2022.

Chia sẻ về quá trình chuẩn bị của U22 Việt Nam trước khi lên đường sang Dubai tập huấn, tiền đạo trẻ của đội bóng đất Thủ cho hay: “Toàn đội đã tập luyện rất tích cực thời gian vừa qua. Nhìn chung những vấn đề quan trọng trong chiến thuật toàn đội đã nắm rõ. Phần còn lại, mục tiêu của chúng tôi là vượt qua vòng loại U23 châu Á sắp tới.  

Việc tập trung dài hạn như thế này, toàn đội sẽ được các thầy chỉ bảo nhiều hơn và hướng dẫn khắc phục những điểm yếu cá nhân hay tìm ra những điểm mạnh để phát huy. Cá nhân tôi cảm thấy hài lòng về mặt chiến thuật của đội. Chúng tôi đã nắm rõ”.  

“Mục tiêu của tôi hiện tại là cố gắng hết sức và học hỏi những điều tốt nhất từ các cầu thủ khác cũng như từ anh Tiến Linh. Tôi hoàn toàn cảm thấy thoải mái vì đó là người anh đi trước, mình đi sau. Mình cố gắng học hỏi được càng nhiều càng tốt”, tiền đạo Việt Cường chia sẻ về những gì đã học được từ tiền đạo đàn anh Tiến Linh.  


U22 Việt Nam đặt chân đến UAE sẵn sàng săn vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2022. Ảnh: VFF

Chia sẻ thêm về mục tiêu của bản thân tại vòng loại U23 châu Á sắp tới và những dự định trong tương lai, tiền đạo của Becamex Bình Dương cho biết: “Trong thời gian vừa qua, tất cả chúng tôi đều đã cố gắng để có thể được chọn đi thi đấu. Tôi nghĩ cơ hội được chia đều cho tất cả mọi người. Người nào cố gắng nhiều hơn sẽ được chọn. 

Mục tiêu đầu tiên của tôi là sẽ ghi bàn tại vòng loại U23 châu Á 2022 sắp tới. Mục tiêu lớn hơn của tôi là sẽ được gọi lên đội tuyển quốc gia Việt Nam”.

Sau hơn 1 tháng tập luyện tại Hà Nội, U22 Việt Nam đã chốt danh sách 21 cầu thủ lên đường sang UAE tập huấn. Tại đây, đội được bổ sung thêm 2 tuyển thủ vừa dự xong trận đấu với Trung Quốc là hậu vệ Lê Văn Xuân và trung vệ Thanh Bình. 

Sau khi đội tuyển Việt Nam thi đấu xong trận với Oman, sẽ có thêm 3 tuyển thủ nữa hội quân là Lý Công Hoàng Anh, Bùi Hoàng Việt Anh và thủ môn Văn Toản.


Tiền đạo Việt Cường tự tin sẽ tỏa sáng tại vòng loại U23 châu Á 2022. Ảnh: VFF

Tại UAE, U22 Việt Nam được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam bố trí ăn nghỉ tại khách sạn Gulf Court Hotel, nằm cách sân bay khoảng 20 phút di chuyển xe bus, đồng thời cũng rất gần với địa điểm tập luyện. 

Trong thời gian tập huấn tại UAE, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ có hai trận đấu giao hữu với U22 Tajikistan (11-10) và U22 Kyrgyzstan (ngày 17-10) trên sân The Sevens Dubai.

Vào ngày 21-10, toàn đội sẽ di chuyển sang Kyrgyzstan, chính thức bước vào cuộc đua tại bảng I giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2022.  Theo lịch thi đấu, U22 Việt Nam sẽ chạm trán Đài Bắc Trung Hoa vào ngày 27-10 và Myanmar vào ngày 2-11. Tất cả các trận đấu tại bảng I đều diễn ra trên sân vận động Dolon Omurzakov, Bishkek, Kyrgyzstan.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên