Tối nay 1-4, nghe nhạc Trịnh ở đâu?

Cập nhật: 01-04-2010 | 00:00:00

Hôm nay 1-4, đúng ngày giỗ lần thứ 9 của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nhiều tụ điểm, phòng trà ca nhạc tại TP.HCM tổ chức những chương trình đặc biệt để tưởng nhớ ông. Cho nên sẽ có nhiều lựa chọn cho những ai yêu thích nhạc Trịnh vào tối nay.

Richard Fuller (phải) và Thế Vinh sẽ biểu diễn nhạc Trịnh tại Phòng trà ATB

“Một cõi đi về” với Phòng trà ATB

Phòng trà ATB là một trong những tụ điểm thường xuyên tổ chức đêm nhạc Trịnh Công Sơn (vào tối thứ sáu hằng tuần). Cho nên hằng năm phòng trà ATB đều tổ chức những đêm nhạc Trịnh đặc biệt vào ngày sinh cũng như ngày giỗ của ông.

Năm nay cũng vậy, phòng trà ATB dành hẳn hai đêm 1 và 2-4 để tổ chức chương trình kỷ niệm 9 năm ngày mất của Trịnh Công Sơn, với chủ đề “Một cõi đi về”. Đặc biệt, đây cũng là live show mini của ca sĩ người Mỹ rất yêu và gắn bó với nhạc Trịnh nhiều năm qua, đó là Richard Fuller với cái tên VN là Trần Phong Phú, hay còn gọi là Phú Phong Trần, cùng kết hợp với tay guitar quái kiệt Nguyễn Thế Vinh.

Hai nhân vật đặc biệt này sẽ cùng với các ca sĩ quen thuộc của phòng trà ATB như Ánh Tuyết, Quỳnh Lan, Thùy Dương, Minh Thảo, Phi Thúy Hạnh, Thụy Long, Duy Hưng, Dịu Hiền, Lê Anh, Thái Trân… trình diễn những ca khúc nhạc Trịnh từ lâu đã đi vào lòng người như Nguyệt ca, Sóng về đâu, Tưởng rằng đã quên, Chiều một mình qua phố, Tình sầu, Hành hương trên đồi cao, Để gió cuốn đi, Xin trả nợ người, Xin mặt trời ngủ yên, Rừng xưa đã khép, Diễm xưa, Một cõi đi về, Biển nhớ, Ngụ ngôn mùa đông, Người con gái VN da vàng, Tình ca người mất trí, Hãy sống dùm tôi…

“Gia tài của mẹ” tại Phòng trà Nhạc Trịnh

Đó là chủ đề mà phòng trà Nhạc Trịnh (vừa chuyển về địa chỉ mới 871 Âu Cơ, P. Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú - đối diện quán cũ) chọn cho đêm nhạc đặc biệt kỷ niệm 9 năm ngày mất nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vào tối nay 1-4. Ca sĩ Trung Kiên, biên tập chương trình, đồng thời cũng là chủ phòng trà Nhạc Trịnh cho biết anh sẽ chọn giới thiệu những ca khúc nhạc Trịnh hay nhất, quen thuộc nhất để mọi người cùng hát với ca sĩ, và tất cả ca sĩ trong chương trình như Lan Ngọc, Thùy Dương, Thụy Long, Min h Thảo, Dịu Hiền, Trường Thư, Nguyễn Thế Vinh, Trung Kiên, Bích lệ… sẽ sẵng sàn hát những ca khúc nhạc Trịnh theo yêu cầu khán giả.

Cà phê Sách Phương Nam: “Ru mãi ngàn năm”

Đây là đêm nhạc Trịnh đặc biệt sẽ được phát hình trực tiếp trên Media Tuổi Trẻ Online vào tối 3-4, tại số 3 Nguyễn Oanh, Q.Gò Vấp. Chương trình có sự tham gia của các ca sĩ chuyên hát nhạc Trịnh Công Sơn như Hồng Hạnh, Tấn Sơn, Bích Ngà, Hòang Hải… Ngoài ra tại Phòng trà Ân Nam và một vài tụ điểm khác nữa cũng có các chương trình nhạc Trịnh rất đáng xem.

“Sen hồng một độ…” tại Bình Quới

Nhưng hoành tráng và thu hút đông tín đồ nhạc Trịnh nhất vào dịp này không đâu khác chính “thánh địa” nhạc Trịnh với chương trình đặc biệt năm nay là “Sen hồng một độ…”, diễn ra lúc 19g30 tối 2-4, tại Hội quán Hội Ngộ - Khu du lịch Bình Quới 1. 1.500 vé mời đôi đã được phát sạch trong buổi sáng 30-3 vừa qua, chưa kể là hàng ngàn vé mời khác dành tặng cho các đối tác, báo dài, các cơ quan ban ngành…

Chương trình dự kiến ít nhất lượng khách cũng như các năm trước là khoảng 7.000 - 8.000 người. Do đó, Khu du lịch Bình Quới đang gấp rút lo chuẩn bị sân khấu, âm thanh, ánh sáng, màn hình… đủ đề phục vụ lượng khách đông như thế. Các ca sĩ tham gia chương trình trong là những giọng hát nhạc Trịnh nổi tiếng và từng gắn bó nhiều năm với Bình Quới như Lan Ngọc, Cẩm Vân, Hồng Nhung, Quang Dũng, Đức Tuấn, Kasim Hoàng Vũ, Quang Hà, Thụy Long, Hoàng Hải, saxophone Trần Mạnh Tuấn… cùng các ca sĩ đoạt giải cao cuộc thi hát nhạc Trịnh các năm qua như Thủy Tiên, Lân Nhã, Kim Thư, Trọng Khương, Quốc Việt, Thùy Dung…(Theo TTO)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên