Tối nay, quân đội Thái Lan sẽ bao vây người biểu tình

Cập nhật: 13-05-2010 | 00:00:00

Theo BBC, giới quân đội Thái Lan cho biết lực lượng an ninh nước này lên kế hoạch bao vây người biểu tình áo đỏ tại Bangkok. Người phát ngôn quân đội Thái Lan cho biết cuộc bao vây sẽ bắt đầu vào lúc 11 giờ GMT (tức 19 giờ ngày 13-5).

 

Giới quân sự kêu gọi các hộ kinh doanh trong khu vực người biểu tình đóng cửa lúc 18 giờ. Những người biểu tình chỉ được phép rời khỏi nơi này chứ không được phép vào.

 

Quyết định này của quân đội được đưa ra sau khi chính phủ Thái Lan quyết định hủy bỏ toàn bộ thỏa thuận hòa giải giữa Thủ tướng Abhisit Vejjajiva với phe áo đỏ. Tuy nhiên, chính phủ đã không cắt điện và nước tại khu vực chiếm đóng của người biểu tình như tuyên bố trước đó.

 

Về phần mình, một trong những thủ lĩnh phe áo đỏ, ông Nattawut Saikua kêu gọi những người ủng hộ tiếp tục kéo đến mà theo họ “càng nhiều người sẽ càng khó cho chính phủ có hành động cứng rắn”.

 

THEO SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên