Tội phạm liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ ngày càng phức tạp

Cập nhật: 16-02-2024 | 09:25:02

Theo đánh giá của Công an (CA) tỉnh, tình hình tội phạm liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo đang diễn biến phức tạp, thủ đoạn ngày càng tinh vi. Đáng chú ý là số lượng vũ khí bị phát hiện qua các vụ việc ngày càng tăng.


Tang vật liên quan đến một đối tượng tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng

Cụ thể như trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm bảo đảm ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Phòng Cảnh sát hình sự CA tỉnh phối hợp CA TP.Thuận An kiểm tra phòng trọ của đối tượng Trần Duy Thiên (SN 1998, quê Quảng Ngãi) tại khu phố Hòa Lân 1, phường Thuận Giao và đã phát hiện, thu giữ 4 khẩu súng ngắn và 59 viên đạn các loại. Làm việc với cơ quan điều tra, Trần Duy Thiên khai nhận số súng và đạn trên được mua từ Campuchia rồi mang về nơi ở cất giữ và dùng phòng thân.

Phòng Cảnh sát hình sự đã bàn giao toàn bộ vụ việc, đối tượng, tang vật cho cơ quan an ninh điều tra CA tỉnh Bình Dương thụ lý điều tra, theo thẩm quyền.

Qua báo cáo của CA tỉnh, trong 45 ngày ra quân thực hiện cao điểm tấn công tội phạm trước, trong vào sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, lực lượng CA toàn tỉnh đã phát hiện, bắt giữ, xử lý 6 vụ, 11 đối tượng có hành vi chế tạo, tàng trữ, sử dụng, mua bán trái phép vũ khí quân dụng; 29 vụ, 34 đối tượng có hành vi vi phạm liên quan đến pháo nổ; cơ quan chức năng đã thu giữ 27 khẩu súng, 317 viên đạn và hơn 900kg pháo nổ các loại.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên