“Tóm gọn” cá mập cắn hàng chục người

Cập nhật: 13-04-2010 | 00:00:00

Khoảng 4h sáng, trong khi lênh đênh trên chiếc thuyền thúng chai để gỡ lưới, ngư dân Đỗ Văn Công (43 tuổi, ở khu dân cư Hà Thanh, phường Đống Đa, TP Quy Nhơn, Bình Định) đã phát hiện con cá mập mắc vào lưới mình. Địa điểm cá sa lưới chỉ cách khách sạn Hải Âu 500m và sát ngay bãi tắm Quy Nhơn.

 

Hàm con cá mập vừa bị bắt với những chiếc răng sắc nhọn

 

Ngay trong sáng cùng ngày, Chi cục Bảo vệ và khai thác nguồn lợi thuỷ sản tỉnh Bình Định đã đến bờ biển để xác minh về con cá mập này. Kết quả cho thấy con cá mập này dài khoảng 1,6 m, chu vi vòng bụng 1 m và chu vi hàm rộng khoảng 21cm, ước lượng con cá nặng gần 80 kg.

 

Các cơ quan chức năng tỉnh Bình Định cho biết đây có thể chính là “thủ phạm” gây ra các vụ tấn công ở bãi biển Quy Nhơn vào hồi đầu năm. Kết quả đối chiếu cho thấy các vết cắn trên người nạn nhân đều có chu vi khoảng 17 cm, gần sát với chu vi hàm của con cá này.

 

Chỉ tính riêng từ tháng 7-2009 đến nay, trên bãi biển Quy Nhơn đã có đến hàng chục vụ người tắm biển bị cá mập tấn công. Riêng ngày 9-1 đã có đến 3 người gặp nạn. Trong một số trường hợp, nạn nhân bị cá mập cắn đứt, nát hết cả tay chân chứ không đơn thuần chỉ là những vết ngoạm như nhiều người vẫn nghĩ.

 

UBND tỉnh Bình Định đã “thưởng nóng” cho người bắt được con cá mập này 5 triệu đồng. Việc bắt được con cá mập đã làm giảm bớt lo lắng của người dân và du khách khi tắm biển.

 

Theo VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên