Tóm gọn nhóm đối tượng chuyên lên mạng xã hội rao nhận làm giả hồ sơ, văn bằng

Cập nhật: 02-03-2022 | 10:02:11

(BDO) Ngày 1-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX.Bến Cát cho biết, đã triệt xóa tụ điểm của một nhóm đối tượng chuyên làm giả loại giấy tờ, hồ sơ, văn bằng và chứng chỉ hoạt động trên các trang mạng xã hội.

Các đối tượng bị bắt gồm: Thạch Văn Hiếu (26 tuổi), Võ Hoàng Lảm (28 tuổi, cùng quê Cà Mau) và Thị Ngọc Hai (vợ của Lảm, 25 tuổi, quê Kiên Giang) để điều tra hành vi “Làm giả tài liệu, con dấu của cơ quan, tổ chức”.


Nhóm đối tượng tại cơ quan công an

Theo tài liệu, thông qua các trang mạng xã hội, một số đối tượng đã dùng tài khoản Zalo, Facebook có nick name ảo thực hiện việc đăng tải thông tin rao bán các loại giấy tờ, tài liệu của các tổ chức, cơ quan Nhà nước; thực hiện nhận làm hồ sơ xin việc giả theo yêu cầu hoạt động trên địa bàn TX.Bến Cát. Ngay sau đó, lãnh đạo Công an TX.Bến Cát đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với công an địa phương tổ chức nắm tình hình, theo dõi hoạt động của nhóm đối tượng trên. Ngày 1-3, lực lượng công an tổ chức bao vây và bắt quả tang đối tượng Hiếu và Lảm đang giao dịch trao đổi mua bán hồ sơ xin việc giả trên địa bàn phường Thới Hòa, TX.Bến Cát. Quá trình khám xét nơi ở các của các đối tượng, lực lượng công an tiếp tục phát hiện thêm hàng ngàn tờ giấy khám sức khỏe, sơ yếu lý lịch,… đã được ký tên, đóng dấu của các tổ chức, cơ quan Nhà nước, 2 chứng chỉ, 7 văn bằng photo công chứng, 8 con dấu và nhiều tang vật liên quan. 


Khám xét nơi ở, lực lượng công an thu giữ nhiều con dấu, tài liệu làm giả và tang vật liên quan phục vụ công tác điều tra

Tiến hành khai thác, công an xác định nhóm đối tượng có sự phân công công việc riêng cho từng người. Đơn cử như Hiếu thực hiện việc đăng tải nội dung nhận làm hồ sơ xin việc, các loại giấy tờ giả khác để người có nhu cầu sẽ liên hệ. Sau đó, Hiếu yêu cầu Lảm làm các loại giấy tờ theo ý của khách hàng. Việc ký tên, đóng dấu sẽ được đối tượng Thị Ngọc Hai thực hiện rồi đưa lại cho Lảm. Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định Hiếu thu của khách dao động với giá từ 350.000 đồng đến 450.000 đồng/bộ hồ sơ giả, sau đó chia cho Lảm 250.000 đồng/bộ.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên