Tôn Hoa Sen Nghệ An vận hành dây chuyền mạ công nghệ NOF và sản xuất thành công cuộn tôn thương phẩm đầu tiên

Cập nhật: 07-06-2016 | 10:29:04

Sáng 6-6, tại Khu công nghiệp Đông Hồi, xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An, Công ty TNHH MTV Hoa Sen Nghệ An đã chính thức đưa vào vận hành dây chuyền mạ công nghệ NOF, công suất thiết kế 400.000 tấn/năm và sản xuất thành công cuộn tôn thương phẩm đầu tiên.

Lãnh đạo Tập đoàn Hoa Sen và lãnh đạo tỉnh Nghệ An bên cuộn tôn thương phẩm đầu tiên của Nhà máy Hoa Sen Nghệ An 

Dây chuyền công nghệ mạ NOF đóng vai trò chủ lực trong tổng thể Nhà máy Hoa Sen Nghệ An. Dây chuyền này sản xuất hai dòng sản phẩm tôn mạ kẽm và tôn mạ hợp kim nhôm kẽm. Đây là dây chuyền công nghệ mạ tiên tiến nhất hiện nay tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, cho ra đời những sản phẩm tôn có tính thẩm mỹ cao, chất lượng vượt trội, đáp ứng tiêu chuẩn ASTM A792 của Hoa Kỳ, AS 1397 của Úc, JIS G 3321 của Nhật Bản, EN 10346 của Châu Âu và những bộ tiêu chuẩn khắt khe tại các thị trường xuất khẩu khó tính khác.

Dây chuyền mạ NOF của nhà máy Hoa Sen Nghệ An 

Nhà máy Hoa Sen Nghệ An được khởi công xây dựng vào ngày 19-6-2015 trên diện tích khu đất 45 ha. Sau gần 1 năm nỗ lực đẩy nhanh tiến độ thi công, nhà máy đã hoàn thành giai đoạn 1 với tổng chi phí xây dựng và lắp đặt thiết bị vào khoảng 1.000 tỷ đồng. Dự kiến trong tháng 6 này, nhà máy sẽ tiếp tục đưa vào vận hành 2 dây chuyền còn lại của giai đoạn 1 gồm: 1 dây chuyền mạ màu có công suất 120.000 tấn/năm và 1 dây chuyền xẻ băng có công suất 100.000 tấn/năm.

T.ĐỒNG
 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên