“Tôn sư trọng đạo” qua các hoạt động văn hóa, văn nghệ

Cập nhật: 18-11-2022 | 11:59:48

(BDO) “Tôn sư trọng đạo” là nét đẹp của dân tộc ta, truyền thống ấy đã được bao thế hệ người Việt kế thừa và phát triển. Nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 - 20.11.2022), khắp nơi trong tỉnh rộn ràng với các hoạt động tri ân “người lái đò”.

Trân quý “người lái đò”

Ngày Nhà giáo Việt Nam là dịp để toàn xã hội thể hiện tình cảm tốt đẹp đối với ngành giáo dục - đào tạo (GD-ĐT), khẳng định những cống hiến và đóng góp của quý thầy, cô giáo. 

Thầy Nguyễn Tấn Anh, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Bắc Tân Uyên, chia sẻ sự tôn vinh người thầy không chỉ nói lên truyền thống tốt đẹp “Tôn sư trọng đạo” của người Việt Nam mà còn biểu thị niềm tin, lòng mong mỏi của toàn xã hội đối với quý thầy giáo, cô giáo. Vì vậy, đòi hỏi mỗi giáo viên phải không ngừng phấn đấu, rèn luyện trau dồi đạo đức, bồi dưỡng tình yêu nghề nghiệp, phong cách và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng với một nghề cao quý.



Tiết mục múa “Ơn thầy” do Đội văn nghệ trường THPT Trần Văn Ơn biểu diễn tại hội thi Giai điệu Tuổi hồng Bình Dương lần thứ XV - năm 2022

Nhằm thể hiện sự trân quý “người lái đò” tại các trường trên địa bàn, Phòng GD-ĐT huyện Bắc Tân Uyên đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Đáng chú ý là triển lãm thành tựu 40 năm của ngành. Triển lãm thu hút sự tham gia của các trường học đến từ 10 xã, thị trấn. Hình ảnh sự nỗ lực của các thế hệ giáo viên vun đắp tình yêu thương và kiến tạo nên lớp lớp học trò hiếu học từ thuở ban sơ, nghèo khó, thiếu thốn cơ sở vật chất và giáo viên… đã làm xúc động những người tham gia buổi họp mặt.

Bên cạnh các buổi họp mặt, nhiều nơi đã tổ chức các sân chơi văn hóa văn nghệ cho cán bộ, nhà giáo và người lao động trong ngành giáo dục. Đến với hội thi “Tài năng giáo viên” TX.Bến Cát năm 2022, chúng tôi càng quý mến các thầy cô giáo nhiều hơn. Đội ngũ giáo dục không chỉ dạy giỏi mà còn có nhiều tài năng khác, như: Hát, múa, kịch, đọc thơ, thuyết trình, kể chuyện, nhảy hiện đại. Gần 40 đơn vị trường học từ khối mầm non đến THCS trên địa bàn đã mang đến hội thi những phần thi tài năng kèm theo những thông điệp ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi những thành tựu đổi mới, xây dựng quê hương đất nước; ca ngợi tình thầy trò, hát về mái trường thân yêu, tôn vinh nghề dạy học.

Thư viện TP.Dĩ An cũng phối hợp cùng Hội Cựu giáo chức tổ chức hội thi “Người truyền cảm hứng văn hóa đọc” năm 2022. Trước đó, Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Dĩ An và Phòng GD-ĐT đã phối hợp tổ chức Liên hoan múa không chuyên TP.Dĩ An lần III, thu hút hơn 300 diễn viên của 30 trường học trên địa bàn thành phố ở 4 cấp học tham gia...

Nhiều hoạt động tri ân

Trước thềm 20-11, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã tổ chức Liên hoan các đội tuyên truyền măng non về phòng, chống đuối nước và xâm hại trẻ em. 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã tranh tài sôi nổi với các nội dung thi: Tuyên truyền măng non; thi văn nghệ hoa nắng sân trường; hội thi vẽ tranh; thi triển lãm sản phẩm sáng tạo; thi ảnh đẹp.

Với chủ đề “Tri ân thầy cô”, Liên hoan văn nghệ chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam tại phố đi bộ Bạch Đằng đã thu hút đông đảo khán giả đến dự khán. 

Anh Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một, cho biết liên hoan do Ban Thường vụ Thành đoàn phối hợp với Phòng GD-ĐT và Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thủ Dầu Một tổ chức, thu hút 10 đơn vị trường học tham gia. Dịp này, Ban Tổ chức cũng đã tuyên dương 36 giáo viên trẻ tiêu biểu cấp thành phố, tri ân 49 giáo viên cán bộ Đoàn trường THPT, giáo viên Tổng phụ trách Đội, tặng hoa lãnh đạo Phòng GD-ĐT thành phố. Phòng Văn hóa - Thông tin TP.Dĩ An và Phòng GD-ĐT còn phối hợp tổ chức chương trình văn nghệ “Tự hào và khát vọng” vào tối 18-11, tại Quảng trường thành phố. 

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên