Tôn vinh 18 chủ trang trại tiêu biểu tại Bình Dương

Cập nhật: 17-07-2012 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (17-7), tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ tôn vinh 18 chủ trang trại tiêu biểu với những mô hình phát triển kinh tế trang trại nổi bật, có hiệu quả, đóng góp quan trọng cho sự lớn mạnh của mô hình này tại Bình Dương nói riêng và cho lĩnh vực phát triển nông nghiệp của tỉnh nhà nói chung.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam trao tặng bằng khen cho các chủ trang trại tiêu biểu. Tính đến nay, toàn tỉnh Bình Dương có 938 trang trại với tổng diện tích hơn 10.300ha, bình quân gần 11ha/trang trại. Trong đó, gồm có 760 trang trại trồng trọt, 175 trang trại chăn nuôi và 3 trang trại tổng hợp; các trang trại tập trung chủ yếu ở các địa bàn Phú Giáo, Dầu Tiếng, Tân Uyên và Bến Cát. Hoạt động hiệu quả, các mô hình trang trại đã tạo công ăn việc làm ổn định cho hơn 7.500 lao động nông thôn.

>>> Xem videoclip

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam cho biết, thời gian qua, UBND tỉnh rất quan tâm, theo dõi sự phát triển của các mô hình kinh tế trang trại. Cụ thể, tỉnh đã phê duyệt quy hoạch phát triển kinh tế trang trại gắn với công nghiệp chế biến và tiêu thụ sản phẩm ở các vùng chuyên canh nông nghiệp tỉnh Bình Dương. Đây là giải pháp quan trọng để phát triển nông nghiệp, nông thôn theo hướng công nghiệp hóa - hiện đại hóa, tăng giá trị sản lượng ngành nông nghiệp, nâng cao vị thế cạnh tranh hàng hóa nông sản trong nước và quốc tế. Chính những chính sách hỗ trợ thiết thực này đã tạo động lực cho việc hình thành và phát huy vai trò của các mô hình kinh tế trang trại ngày càng đi vào chiều sâu, đáp ứng yêu cầu của sự phát triển. Cùng với những mô hình trang trại truyền thống, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện ngày càng nhiều mô hình kinh tế trang trại mới, có tính ứng dụng thực triển cao, tạo ra những bước đột phá trong phát triển kinh tế trang trại của tỉnh.

Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên