Tôn vinh cống hiến to lớn của phụ nữ Việt Nam

Cập nhật: 08-03-2010 | 00:00:00

Ngày 7-3, tại Hà Nội, Hội LHPN Việt Nam đã tổ chức lễ kỷ niệm 1970 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, 100 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ và 45 năm Phong trào Phụ nữ "Ba đảm đang".

 

Tới dự buổi lễ có các đồng chí: Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Hà Thị Khiết; Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng; Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan; Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm cùng các vị nguyên là lãnh đạo Đảng, Nhà nước và gần 700 đại biểu phụ nữ tiêu biểu, các Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, nữ Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, nữ Anh hùng Lao động.

 

 

 

Thế hệ phụ nữ Việt Nam hôm nay.

 

Trong diễn văn đọc tại buổi lễ, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hòa đã ôn lại truyền thống đoàn kết, yêu nước, tinh thần lao động sáng tạo của phụ nữ Việt Nam trong đấu tranh chống ngoại xâm, công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhân dịp 100 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ, Liên hợp quốc đã lấy chủ đề "Các quyền bình đẳng, các cơ hội bình đẳng, tiến bộ cho tất cả". Đối với Việt Nam, ngày 8-3 còn gắn với kỷ niệm cuộc Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, là dịp để các tầng lớp phụ nữ Việt Nam tiếp tục phát huy truyền thống "Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang" trong các cuộc kháng chiến và phẩm chất năng động, sáng tạo, trung hậu, đảm đang trong thời kỳ đổi mới. Năm nay cũng là dịp kỷ niệm 45 năm phong trào phụ nữ "Ba đảm đang". Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, phong trào này đã huy động được sức mạnh tổng hợp của hàng chục triệu phụ nữ từ nông thôn tới thành thị, từ miền ngược tới miền xuôi, trở thành nguồn sức mạnh vật chất và tinh thần to lớn, góp phần đánh thắng đế quốc Mỹ xâm lược. Với truyền thống của Bà Trưng, Bà Triệu, phụ nữ hôm nay đang phát huy ngày càng cao phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam trong các phong trào phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng gia đình hạnh phúc.

 

Cũng tại lễ mít tinh, Hội LHPN Việt Nam đã trao tặng 60 sổ tiết kiệm cho những phụ nữ tiêu biểu trong phong trào phụ nữ “Ba đảm đang” còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

 

Theo HNM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên