Tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân năm 2021

Cập nhật: 13-10-2021 | 19:57:00

(BDO) Chiều 13-10, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh Bình Dương năm 2021. Tham dự có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Phạm Văn Chánh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc,  Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban ngành và đại diện các hiệp hội, doanh nghiệp.

 Lãnh đạo tỉnh tặng hoa và trao bằng khen cho các doanh nghiệp và cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong thời gian qua.

Tại lễ tôn vinh, ông Võ Văn Minh đã ôn lại truyền thống của đội ngũ doanh nhân và đóng góp của hệ thống doanh nghiệp Việt Nam trong thời gian qua. Sau 35 năm đổi mới và 24 năm tái lập tỉnh,  Bình Dương có 56.925 doanh nghiệp với tổng vốn đầu tư lên đến 506.000 tỷ đồng và 36,85 tỷ USD. Nếu so với tổng số doanh nghiệp trên cả nuớc, số lượng doanh nghiệp tại Bình Dương chỉ chiếm khoảng hơn 5%, song lượng vốn đầu tư ở cả 2 khu vực tính chung đã chiếm khoảng 10%. Điều này cho thấy, hệ thống doanh nghiệp ở Bình Dương có quy mô khá lớn so với cả nước. Đây là nguồn lực to lớn đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

 Ông Nguyễn Văn Lợi tặng hoa và trao bằng khen chúc mừng các doanh nghiệp, doanh nhân

Trong những năm qua, tốc độ tăng trưởng của tỉnh luôn cao hơn mức tăng trưởng bình quân của cả nuớc. Trong đó, tốc độ tăng trưởng chỉ số công nghiệp IIP bình quân giai đoạn 2016-2020 đạt 9,64% năm, Bình Dương đã và đang trở thành một trong những trung tâm công nghiệp lớn của cả nước, khả năng cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước của doanh nghiệp không ngừng được cải thiện. Cùng với đó, lĩnh vực xuất khẩu hàng hóa, thương mại dịch vụ đều có sự phát triển vượt bậc. 

Hơn 15 năm qua, Bình Dương đã nằm trong số ít các địa phương hàng năm đạt giá trị thặng dư thương mại cao nhất. Năm 2020 và 9 tháng của năm 2021, dù trong điều  kiện  không thuận lợi do tác động của dịch bệnh Covid 19, song nhiều chỉ số phát triển kinh tế vẫn tăng so cùng kỳ rất đáng được ghi nhận. Không chỉ thành công trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp – doanh nhân Bình Dương còn là những người  tiên phong trong trong việc đổi mới công nghệ sản xuất, triển khai các giải pháp quản trị hiện đại nâng tầm doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu cạnh  tranh toàn cầu và đồng hành với chính quyền giải quyết nhiều vấn đề xã hội, quan tâm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, tích cực tham gia công tác đền ơn đáp nghĩa, chương trình giảm nghèo, công tác xã hội từ thiện vì cộng đồng, xây dựng nông thôn mới và ngày càng gắn bó hơn với công nhân, nông dân...

 Ông Võ Văn Minh tặng hoa và trao bằng khen chúc mừng các doanh nghiệp, doanh nhân

Đặc biệt, trong công tác phòng chống dịch Covid 19, cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân  luôn đồng hành với địa phương,  tích cực hỗ trợ nhân lực, trang thiết bị y tế, kinh phí, góp phần cùng địa phương sớm khống chế dịch bệnh. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bình Dương trân trọng cảm ơn và ghi nhận sự đóng góp này.

Hiện nay, Bình Dương đang thực hiện lộ trình khôi phục kinh tế, thực hiện mục tiêu kép, phấn đấu đảm bảo các chỉ tiêu tăng trưởng trong thời gian còn lại của năm 2021, lãnh đạo tỉnh mong muốn cộng đồng doanh nghiêp và đội ngũ doanh nhân tiếp tục đồng hành với địa phương trong việc thực hiện các mục tiêu khôi phục và phát triển kinh tế.

 Các doanh nghiệp, doanh nhân nhận hoa và bằng khen tại lễ tôn vinh

Dịp này, UBND tỉnh đã trao 21 bằng khen cho tập thể và 47 bằng khen cho các doanh nghiệp và cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong thời gian qua.

Tiểu My- Quốc Chiến- Hải Đăng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên