Tôn vinh giá trị cao quý, nhân văn của nghề công tác xã hội

Cập nhật: 23-03-2023 | 16:15:38

(BDO) Sáng 23-3, tại UBND xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo, Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh đã tổ chức kỷ niệm ngày công tác xã hội Việt Nam 25-3, chủ đề “Hướng về cộng đồng”. Tham dự có hơn 140 đại biểu là cán bộ làm công tác xã hội các cấp, những đối tượng được cung cấp dịch vụ từ công tác xã hội, được hỗ trợ sinh kế để vượt qua khó khăn.


Cán bộ Trung tâm tổ chức chương trình kỷ niệm “Hướng về cộng đồng”

Ngày Công tác xã hội Việt Nam 25-3 là dịp để nhìn nhận, đánh giá, tôn vinh giá trị cao quý, ý nghĩa nhân văn của nghề công tác xã hội, ghi nhận vai trò và đóng góp của người làm công tác xã hội trong việc tham gia giải quyết các vấn đề của cá nhân, gia đình, cộng đồng và xã hội; đồng thời phát huy truyền thống “Lá lành đùm lá rách”, thương yêu, tương trợ và giúp đỡ lẫn nhau, thu hút sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia trợ giúp các cá nhân, gia đình và cộng đồng gặp hoàn cảnh khó khăn… 

Năm qua, Trung tâm đã phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các huyện, thị thành phố trên địa bàn hỗ trợ khẩn cấp cho 199 hộ gia đình bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 với số tiền 535 triệu đồng, giúp 39 trường hợp, với số tiền 253 triệu đồng mở rộng chăn nuôi, dịch vụ, trợ giúp bà mẹ độc thân, hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Dịp này, các đại biểu đã được nghe chuyên gia nói về “Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của nhà tạm lánh trong bảo vệ đối tượng yếu thế tại cộng đồng”.

Quỳnh Như

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên