Tôn vinh nét đẹp phụ nữ ngành y năm 2022

Cập nhật: 21-11-2022 | 11:19:46

Hội thi “Nét đẹp ngành y năm 2022” do Sở Y tế tỉnh và Khối trưởng Khối thi đua ngành y tế năm 2022- Bệnh viện Hoàn Mỹ tư nhân Bình Dương tổ chức đã khép lại nhưng dư âm vẫn còn vọng mãi. “Bước khởi đầu một hành trình” bắt đầu từ sự tri ân những hy sinh thầm lặng của các nữ cán bộ, nhân viên y tế trong bối cảnh dịch Covid-19 đã được kiểm soát. Ngành y tế Bình Dương vẫn đang nỗ lực, phấn đấu để phục hồi và phát triển, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu chăm sóc sức khỏe người dân.

Sôi nổi, ấn tượng

Sau 1 đêm tranh tài sôi động, hấp dẫn và kịch tính, 25 thí sinh trong hội thi “Nét đẹp ngành y năm 2022” đã trải qua 3 phần thi: Trình diễn trang phục áo dài, Top 10 thí sinh vào phần thi thuyết trình và bình chọn 3 thí sinh có phần thi ứng xử hay nhất, ấn tượng nhất để tìm ra các danh hiệu người đẹp. Tại hội thi, các nữ cán bộ, nhân viên y tế đã thể hiện được nét đẹp duyên dáng, tao nhã, thanh lịch trong trái tim của người thân, gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và người bệnh. Dàn thí sinh được đánh giá đồng đều, có gương mặt khả ái, sắc vóc đẹp, vững tay nghề. Đặc biệt, nét tinh tế của hội thi là phần thi thuyết trình và phần ứng xử với trí tuệ và sự thông minh, những nữ y bác sĩ thực sự là những đóa hoa tươi thắm nhất đại diện cho “Nét đẹp của ngành y năm 2022”.


Ban Giám khảo, Ban tổ chức chụp hình cùng các thí sinh

Kết thúc 3 phần tranh tài, Ban tổ chức đã trao danh hiệu Hoa hậu cho thí sinh Huỳnh Thị Thu Huyền (Trung tâm y tế TX.Tân Uyên); Hoa khôi cho thí sinh Đoàn Võ Ánh Nguyệt (Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc) và danh hiệu người đẹp cho thí sinh Trần Thị Hồng Thắm (Bệnh viện Quân đoàn 4).

Xuất sắc giành danh hiệu Hoa hậu, Y sĩ đa khoa Huỳnh Thị Thu Huyền (Trung tâm y tế TX.Tân Uyên) chia sẻ: “Em đã chuẩn bị kỹ lưỡng để tham gia dự thi và rất vui khi đạt được thành tích cao”. Trong phần thi ứng xử, Y sĩ đa khoa Huỳnh Thị Thu Huyền đã có câu trả lời xuất sắc “Như thế nào là Nét đẹp ngành y”. Nét đẹp ngành y chính là niềm tự hào, niềm đam mê với nghề nghiệp. Trong đại dịch vừa qua, mọi người biết đến nghề y là nghề đặc biệt trong những nghề đặc biệt và nếu không có niềm đam mê mãnh liệt cùng sự tự hào nghề nghiệp thì chắc chắn không thể thành công.

Chia sẻ phần thi ứng xử của mình, Nữ hộ sinh Đoàn Võ Ánh Nguyệt (Phòng Sanh, Bệnh Viện Quốc Tế Hạnh Phúc), cho biết: “Trở thành hoa khôi, em cảm thấy phần thi của mình khá tốt. Câu trả lời ứng xử của em là cảm xúc thật của mình ngay tại đêm thi. Nếu được thi lại, em muốn mình sẽ thể hiện tốt hơn nữa. Hội thi là sân chơi bổ ích và là cơ hội để nữ y, bác sĩ giao lưu, học tập, chia sẻ kinh nghiệm trong chăm sóc, phục vụ người bệnh”.


Top 10 thí sinh

Tôn vinh nét đẹp phụ nữ ngành y

Y tế là một ngành lao động đặc thù vì liên quan đến sức khỏe và tính mạng con người. Những người làm việc trong ngành y dành phần lớn thời gian của mình tại bệnh viện, phòng khám, phòng nghiên cứu và thường xuyên phải tiếp xúc với các nguy cơ bệnh truyền nhiễm. Đặc biệt, trong đợt dịch COVID-19 lần thứ 4, Bình Dương trở thành tâm điểm dịch bệnh cả nước, lực lương nữ y tế tỉnh nhà đã đóng góp không nhỏ trong việc khống chế dịch bệnh, trong đó lực lương nữ cán bộ y tế đã đóng góp không nhỏ trong việc khống chế dịch bệnh. Thật khó có ngôn từ để diễn tả hết những khó khăn mà các nữ y bác sĩ đã trải qua. Đã có nhiều câu chuyện thấm đẫm nước mắt, nhiều y, bác sĩ, nhân viên y tế hàng tháng trời không được về nhà thăm con thơ, không được ở bên chăm sóc cha mẹ già bệnh nặng. Họ phải ứng trực 24/24 giờ, tham gia điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm, xử lý ổ dịch... mà không có ngày nghỉ. Điều kiên sinh hoạt hết sức khó khăn, trang phục bảo hộ rất bất tiện. Nhiều nữ y, bác sĩ đã nhiễm bệnh và thậm chí đã hy sinh như trường hợp của nữ hộ sinh Dương Nguyễn Thùy Trinh (Bệnh viện Đa khoa tỉnh). Sự ra đi của nữ hộ sinh như là sức mạnh tinh thần để mỗi cán bộ nhân viên y tế tỉnh nhà biến đau thương thành hành động, vượt qua khó khăn quyết tâm chiến đấu và chiến thắng đại dịch. Khi dịch bệnh dần được kiểm soát, trở về đời thường, các y, bác sĩ, nhân viên y tế tham gia cuộc thi hôm nay vẫn mặn mà nét đẹp duyên dáng của phụ nữ Việt Nam. 


Các thí sinh đợi công bố kết quả

Nói về ý nghĩa cuộc thi, Nghiên cứu sinh, BS.CKII Huỳnh Minh Chín, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh cho biết “Cuộc thi là một trong những hoạt động ý nghĩa và thiết thực nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ công nhân, viên chức, lao động ngành y. Thông qua Hội thi, Ban tổ chức mong muốn gửi gắm thông điệp, phụ nữ không chỉ để yêu thương mà phụ nữ ngành y còn lan tỏa yêu thương đến người bệnh “Thầy thuốc như mẹ hiền”. Mong rằng, Hội thi sẽ trở thành hoạt động thường niên, tạo sân chơi, nơi giao lưu chia sẻ giữa các nữ nhân viên y tế trong ngành”.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, hội nghị khoa học kỹ thuật ngành y tế tỉnh Bình Dương năm 2022 cũng được diễn ra. Tại hội nghị đã có 21 đề tài, công trình nghiên cứu nâng cao chất lượng điều trị, cải tiến chất lượng dịch vụ y tế mang tính ứng dụng thực tiễn cao của những kỹ thuật, nghiên cứu tiêu biểu, điển hình trong hệ thống điều trị y tế tỉnh. “Y khoa là khoa học của sự bất định và là nghệ thuật của xác suất”. Chia sẻ tại hội nghị khoa học, Nghiên cứu sinh, Ths.BS Trần Quốc Thành, Giám đốc Bệnh viện Hoàn Mỹ tư nhân Bình Dương cho rằng: “Đây là lần đầu tiên Khối thi đua ngành y tế tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị khoa học kỹ thuật nhằm giúp các đơn vị y tế tỉnh nhà vươn lên tầm cao mới trong công tác điều trị, chăm sóc sức khỏe người dân”. Nhấn mạnh đến tầm quan trọng nâng cao năng lực chuyên môn, tay nghề, Ths.BS Trần Quốc Thành cho biết: “Để làm bệ phóng cho những kỹ thuật mới về sau rất cần các đơn vị trong Khối thi đua tập trung cải tiến nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe. Hội nghị khoa học kỹ thuật ngành y lần này như một sự khẳng định cho mong muốn về chất lượng y tế tốt hơn, hiệu quả hơn nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ, làm hài lòng người bệnh, góp phần vào sự phát triển vững mạnh của Bình Dương”.

HOÀNG LINH

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên