Tôn vinh nét đẹp thanh niên

Cập nhật: 10-11-2016 | 09:41:49

Trung tâm Văn hóa - Thể thao TX.Tân Uyên và Thị đoàn vừa phối hợp tổ chức Hội thi thanh niên thanh lịch lần II năm 2016. Với nhiều nội dung thi hấp dẫn và bổ ích, hội thi đã góp phần tôn vinh vẻ đẹp trí tuệ, tâm hồn, nét thanh lịch, văn minh của đoàn viên thanh niên.


Ban tổ chức, Ban giám khảo cùng các thí sinh đoạt giải chụp hình lưu niệm

Hội thi được tổ chức nhân kỷ niệm 102 năm ngày sinh anh hùng Lý Tự Trọng (20.10.1914 - 20.10.2016), chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TX.Tân Uyên lần thứ VII, tiến tới chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ X và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022. Vì thế, hội thi thu hút 56 thí sinh đến từ các chi đoàn cơ sở trên địa bàn thị xã tham gia vòng sơ khảo, với nhiều nội dung ý nghĩa và thiết thực như: Trắc nghiệm kiến thức về cuộc đời và hoạt động cách mạng của anh hùng Lý Tự Trọng, hiểu biết của thanh niên về lịch sử dân tộc Việt Nam, thanh niên với các vấn đề trong xã hội hiện nay như: biển đảo, kinh tế, xã hội... và trình diễn trang phục thanh niên Việt Nam.

Ban tổ chức đã tuyển chọn 30 thí sinh xuất sắc nhất vào vòng chung kết. Tại vòng chung kết, các thí sinh đã cùng nhau tranh tài sôi nổi qua các phần thi: trình diễn trang phục thể thao, trang phục áo dài, thi năng khiếu (đọc thơ, hát, múa, đóng kịch, kể chuyện…) và xử lý tình huống. Với những câu hỏi xoay quanh các vấn đề thời sự hiện nay như: thanh niên với hội nhập quốc tế, tình trạng ô nhiễm môi trường, mạng xã hội, tình yêu tuổi học trò, những nét đẹp trong gia đình có nhiều thế hệ cùng chung sống… Phần thi xử lý tình huống đã giúp các bạn trẻ có thêm nhiều bài học hay, những kỹ năng về cách ứng xử của bản thân khi giải quyết các vấn đề trong công việc, học tập và cuộc sống. Sau khi thi diễn phần năng khiếu với tiết mục ảo thuật, thí sinh Phạm Huy Thuận (Tân Hiệp) cho biết: “Thuận rất vui khi được góp sức mình làm phong phú thêm các sắc màu của hội thi. Hội thi là một sân chơi bổ ích, là dịp để các bạn giao lưu, học hỏi lẫn nhau để từng bước trưởng thành và tự tin đứng trước đám đông khi thể hiện bản thân”.

Kết quả, Phan Nguyễn Trân Oanh và Phạm Huy Thuận (Tân Hiệp) đã xuất sắc đoạt giải nhất. Giải nhì thuộc về Phan Hồng Nhung (Khánh Bình) và Lê Tuấn Vũ (Tân Hiệp). Giải ba thuộc về Đinh Ngọc Điệp (Vĩnh Tân), Nguyễn Ngọc Uyên Vy (Tân Hiệp), Phan Minh Quốc (Tân Vĩnh Hiệp) và Lê Trần Tân Phương (Phòng Văn hóa - Thông tin). Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao 4 giải tư, 18 giải khuyến khích và các giải phụ như: thí sinh có hình thể đẹp nhất, trình diễn trang phục thể thao đẹp nhất...

“Đây là một hoạt động văn hóa lành mạnh, bổ ích cho thanh niên, tạo điều kiện cho các bạn trẻ trong thị xã giao lưu, học hỏi, qua đó định hướng thẩm mỹ đúng đắn cho thanh niên, giúp các bạn nâng cao nhận thức chính trị, văn hóa xã hội, tạo động lực cho tuổi trẻ Tân Uyên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Đồng thời là dịp để Ban tổ chức phát hiện và bồi dưỡng hạt nhân cho các hoạt động phong trào của Đoàn thanh niên và của ngành văn hóa - thông tin”. (Anh Phạm Quang Trí, Phó Bí thư Thị đoàn Tân Uyên)

 

 MINH HIẾU 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên