Tổng Bí thư tiếp các Đại sứ, Tổng lãnh sự mới được bổ nhiệm

Cập nhật: 18-06-2013 | 00:00:00

Chiều 18-6, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp và giao nhiệm vụ cho Trưởng cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài trước khi nhận công tác tại nước ngoài trong nhiệm kỳ 2013-2016. Đây là các Đại sứ, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại 19 quốc gia vừa được Chủ tịch nước bổ nhiệm. Cùng dự buổi tiếp có Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh; Phó Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Trần Đắc Lợi.

Các Trưởng cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài bày tỏ niềm vinh dự và cảm ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành thời gian gặp và giao nhiệm vụ trước khi lên đường; hứa với Tổng Bí thư sẽ làm hết sức mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao, góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam với các nước trên thế giới.

  Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng Đại sứ Việt Nam tại Na Uy Lê Thị Tuyết Mai.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt chúc mừng các đồng chí được bổ nhiệm làm Trưởng Cơ quan đại diện của Việt Nam và nước ngoài. Đây là vinh dự lớn nhưng trách nhiệm cũng hết sức nặng nề. Một thuận lợi là các đồng chí được bổ nhiệm lần này đều là cán bộ có kinh nghiệm trong công tác đối ngoại. Vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng nâng cao.

Tổng Bí thư yêu cầu các Trưởng Cơ quan đại diện của Việt Nam cần nắm rất vững chức năng, nhiệm vụ, trách nhiệm của mình, của cơ quan để từ đó đề ra chương trình và nội dung công việc trong suốt nhiệm kỳ. Đồng thời, quán triệt đầy đủ, sâu sắc quan điểm, đường lối đối ngoại nói riêng, đường lối cách mạng của đất nước nói chung, nắm vững Nghị quyết Đại hội XI và các Nghị quyết về công tác đối ngoại của Đảng, nhận thức sâu sắc để vận dụng và cụ thể hóa trong hoạt động. Đó là luôn luôn thực hiện nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hợp tác phát triển, đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ quốc tế, là bạn, là đối tác tin cậy và thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế; luôn luôn đặt lợi ích quốc gia dân tộc lên trên hết, kiên định lập trường giai cấp, tuyệt đối trung thành với lợi ích của dân tộc, chủ động tiến công, giữ vững nguyên tắc, linh hoạt, khôn khéo về sách lược, nắm vững hai mặt hợp tác và đấu tranh, tạo dựng môi trường hòa bình ổn định, bền vững nhất cho đất nước, tạo vị thế vững chắc và sức mạnh tổng hợp cho toàn dân tộc.

Tổng Bí thư cũng nhắc nhở các Đại sứ, Tổng Lãnh sự phải có hiểu biết sâu sắc về văn hóa, phong tục tập quán, tâm lý dân tộc, nắm vững tình hình địa bàn; vừa quảng bá hình ảnh Việt Nam, vừa học tập những kinh nghiệm của bạn bè nước ngoài; kết hợp nhuần nhuyễn giữa đối ngoại Đảng, Nhà nước với đối ngoại nhân dân; đẩy mạnh hoạt động gắn ngoại giao kinh tế, ngoại giao văn hóa.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ: cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài rất lớn, luôn hướng về quê hương đất nước. Vì vậy, phải làm tốt công tác cộng đồng, tạo mọi điều kiện hỗ trợ cho kiều bào, để Đại sứ quán Việt Nam ở nước ngoài là mái nhà chung cho kiều bào.

Tổng Bí thư yêu cầu các Đại sứ, Trưởng Cơ quan đại diện phát huy vai trò gương mẫu của người đảng viên, người lãnh đạo, quan tâm đặc biệt tới công tác xây dựng Đảng, thường xuyên thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI),  xây dựng nội bộ cơ quan đoàn kết, ứng xử văn hóa, để người nước ngoài khi nói đến Đại sứ quán Việt Nam phải nể trọng, xứng với hình ảnh đại diện của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ở nước sở tại.

Tổng Bí thư mong rằng các Đại sứ, Tổng Lãnh sự nhận thức rõ trách nhiệm của mình với đất nước, với Đảng, với nhân dân, có nhiều sáng tạo, để lại dấu ấn tốt đẹp trong nhiệm kỳ công tác của mình.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên