Tổng Công ty Becamex IDC ký kết bản ghi nhớ hợp tác phát triển 5 khu công nghiệp xanh, thông minh và bền vững

Cập nhật: 10-02-2023 | 12:10:57

(BDO) Ngày 10-2, tại Singapore diễn ra lễ ký kết bản ghi nhớ giữa Tổng Công ty Becamex IDC (Bình Dương, Việt Nam) và Công ty Sembcorp Development LTD (Singapore) hợp tác hình thành và phát triển 5 khu công nghiệp theo định hướng xanh, thông minh và bền vững tại Việt Nam trong 3 năm tới. 


Cổng vào Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore Nghệ An

Buổi lễ diễn ra trong khuôn khổ chuyến thăm của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới Singapore, mở đầu cho hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, 10 năm quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước Việt Nam - Singapore.

Việc ký kết bản ghi nhớ lần này một lần nữa thể hiện mong muốn của các bên trong việc thiết lập quan hệ hợp tác lâu dài và phát triển hơn nữa đối với các dự án khu công nghiệp tại Việt Nam. Các khu công nghiệp tại Việt Nam tiếp tục cam kết đáp ứng theo tiêu chuẩn xanh, thông minh và bền vững, sử dụng công nghệ 4.0 trong phát triển và quản lý cơ sở hạ tầng để vận hành doanh nghiệp hiệu quả hơn.


Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore Nghệ An nhìn từ trên cao

Cũng tại sự kiện này, Chính phủ Việt Nam và Singapore chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore Nghệ An II. Dự án được quy hoạch gồm 500ha đất công nghiệp tại các xã Diễn Thọ, Diễn Phú, Diễn Lộc, huyện Diễn Châu; thuộc khu kinh tế Đông Nam, tỉnh Nghệ An. 


Văn phòng Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore Nghệ An

Đây là Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore thứ hai tại Nghệ An, sau Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore Nghệ An tại huyện Hưng Nguyên. Tính đến tháng 12-2022, Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore Nghệ An đã thu hút được 32 dự án đầu tư, đạt tỷ lệ lấp đầy 86,4%, thu hút hơn 13.000 lao động địa phương. Tổng vốn đầu tư nước ngoài vào khu công nghiệp này đã đăng ký là 744 triệu đô la Mỹ.

Phương Lê

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=707
Quay lên trên