Tổng Công ty Becamex IDC ký kết ghi nhớ nghiên cứu hợp tác phát triển công nghiệp với 9 tỉnh, thành và Tập đoàn Đèo Cả

Cập nhật: 25-03-2023 | 14:33:56

(BDO) Sáng 25-3, tại chương trình “Bình Dương khởi động -kết nối - phát triển mới”, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã chứng kiến Tổng Công ty Becamex IDC ký kết ghi nhớ nghiên cứu hợp tác phát triển công nghiệp với 9 tỉnh, thành và ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Đèo Cả.

Tham dự có lãnh đạo các bộ, ngành; lãnh đạo các tỉnh, thành Tây Ninh, Bình Thuận, Thái Bình, Nam Định, Hà Tĩnh, Bình Phước, Khánh Hòa, Thừa Thiên Huế, Thanh Hóa.

Về phía Bình Dương có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc, ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Becamex IDC, đồng chủ tịch VSIP Group; ông Teo Ban Seng, Giám đốc điều hành Sembcorp Development, đồng Chủ tịch VSIP Group cùng lãnh đạo các tập đoàn, đối tác ký kết với tỉnh Bình Dương và Tổng Công ty Becamex IDC.




Lễ ký kết ghi nhớ giữa tỉnh Bình Dương với Tập đoàn FPT và SunGroup; ký kết hợp tác chiến lược giữa Tổng công ty Becamex IDC và Tập đoàn Đèo Cả về phát triển hạ tầng giao thông

Phát biểu tại sự kiện, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá, Tổng công ty Becamex IDC là đơn vị đi đầu trong việc thực hiện và triển khai mô hình phát triển Công nghiệp – Đô thị - Dịch vụ khi liên doanh với các đối tác Singapore hình thành Công ty Liên doanh Khu công nghiệp Việt Nam-Singapore (VSIP). Đây là một bước đi chiến lược với một đối tác uy tín, có kinh nghiệm triển khai các dự án ở quy mô quốc tế, đặc biệt có nhiều kinh nghiệm, uy tín trong công tác thu hút, xúc tiến đầu tư công nghiệp ở quy mô toàn cầu đã giúp Bình Dương học hỏi về cách thức phát triển công nghiệp của Singapore, không chỉ trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng mà còn cách thức xúc tiến thương mại, mở rộng hệ thống tiếp thị và xúc tiến đầu tư của tỉnh ra toàn cầu.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, các thỏa thuận hợp tác, ký biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Tổng Công ty Becamex IDC và các tỉnh thành, Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả trên các lĩnh vực phát triển công nghiệp, hạ tầng sẽ là dịp rất hữu ích và quan trọng để Bình Dương và các tỉnh, thành bạn, các đối tác, nhà đầu tư cùng nhau đánh giá những kết quả đạt được, sẻ chia những kinh nghiệm hay, lan tỏa những mô hình phát triển thành công và đề ra phương hướng hợp tác mới trong thời gian tới.

Theo đó, Tổng Công ty Becamex IDC đã ký kết ghi nhớ nghiên cứu hợp tác phát triển công nghiệp với các tỉnh, thành Tây Ninh, Bình Thuận, Thái Bình, Nam Định, Hà Tĩnh, Bình Phước, Khánh Hòa, Thừa Thiên Huế, Thanh Hóa. Đây là tiền đề để các bên triển khai các chương trình nghiên cứu, đề xuất các giải pháp triển khai cụ thể trong thời gian tới.

Cũng tại sự kiện, Tổng Công ty Becamex IDC đã ký kết hợp tác chiến lược cùng Tập đoàn Đèo Cả về phát triển hạ tầng giao thông trong thời gian tới. Tập đoàn Đèo Cả là một trong các nhà đầu tư và xây dựng hạ tầng giao thông hàng đầu ở Việt Nam. Sau hơn 35 năm hoạt động, Tập đoàn đã để lại các dấu ấn đặc biệt thông qua các công trình như hầm Đèo Cả, Cổ Mã, Cù Mông, Hải Vân 2, cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn và gần nhất là cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Tại sự kiện đặc biệt lần này, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã khẳng định, thời gian qua, các hạ tầng thương mại - dịch vụ đã góp phần thay đổi diện mạo đô thị và giúp chuyển dịch hiệu quả cơ cấu kinh tế của tỉnh vốn đang có sự chênh lệch giữa khu vực công nghiệp và dịch vụ. Trong đó, Trung tâm Thương mại Thế giới Thành phố mới Bình Dương (WTC) đã được hoàn thành. Đây là một quần thể bao gồm trung tâm hội chợ, hội nghị quốc tế, khách sạn, khu mua sắm, khu văn phòng, nhà ga Metro .... Trong tương lai gần, Bình Dương cần phát triển Trung tâm Thương mại này trở thành một trung tâm kinh tế thương mại - dịch vụ đầy đủ tiện ích phục vụ cho tất cả cư dân sinh sống và làm việc tại thành phố thông minh Bình Dương tạo nền tảng kết nối thị trường trong nước và quốc tế, làm hình mẫu nhân rộng mô hình này trong thời gian tới.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh: “Tôi tin rằng, với những cam kết nghiên cứu hợp tác phát với các địa phương và những bản ghi nhớ hợp tác chiến lược giữa Tổng Công ty Becamex và các tập đoàn, doanh nghiệp lớn ngày hôm nay sẽ là những bệ phóng mới để Bình Dương nói riêng và các địa phương, doanh nghiệp nói chung có thể vươn lên một tầng nấc phát triển mới, đúng như khẩu hiệu, thông điệp của hội nghị ngày hôm nay. Đây cũng là kỳ vọng của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đối với các địa phương nhằm tìm kiếm động lực phát triển mới cho quốc gia, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô và tăng cường hội nhập quốc tế”.

Phương Lê

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên