Tổng Công ty Becamex IDC: Năng động, đổi mới, kiến tạo tương lai

Cập nhật: 13-10-2022 | 09:24:15

Là doanh nghiệp tiên phong, đồng hành cùng tỉnh trong tiến trình vươn tới, những năm qua Tổng Công ty Becamex IDC đã không ngừng nỗ lực đổi mới để liên tục phát triển, kiến tạo tương lai.

Xây dựng hệ sinh thái công nghiệp - dịch vụ - đô thị

Với bề dày hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển hạ tầng công nghiệp và đô thị, Becamex IDC không chỉ thành công vang dội ở Bình Dương mà còn đóng góp to lớn vào sự phát triển kinh tế - xã hội tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Giá trị cốt lõi làm nên uy tín thương hiệu Becamex IDC là chiến lược phát triển khu công nghiệp (KCN) gắn liền với khu đô thị, thương mại dịch vụ, nhà ở xã hội, khu tái định cư, bao quanh là hệ sinh thái giao thông, y tế, văn hóa, thể thao, giáo dục chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của mọi nhà đầu tư. Đây là mô hình phát triển hệ sinh thái toàn diện, là điểm khác biệt, tạo ra giá trị gia tăng tốt nhất cho nhà đầu tư và người dân toàn khu vực.

Becamex IDC, doanh nghiệp tiên phong phát triển hệ sinh thái công nghiệp xanh, thông minh, đóng góp tích cực trong tiến trình vươn tới của Bình Dương. Trong ảnh: Lãnh đạo Chính phủ, tỉnh Bình Dương cùng các nhà đầu tư tham dự lễ khởi công xây dựng KCN VSIP 3. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Becamex IDC đã và đang xúc tiến hợp tác chiến lược với các đối tác lớn trong và ngoài nước, từ đó vận dụng được kinh nghiệm và khả năng của các bên để cùng phát triển. Thời gian qua, Becamex IDC đã hợp tác với nhiều tập đoàn, như: Tập đoàn Sembcorp (Singapore) trong lĩnh vực phát triển công nghiệp, thu hút đầu tư nước ngoài; Tập đoàn Tokyu (Nhật Bản) để thúc đẩy phát triển đô thị - dịch vụ; Tập đoàn NTT (Nhật Bản) trong lĩnh vực phát triển hạ tầng công nghệ thông tin, viễn thông; Quỹ đầu tư Warburg Pincus (Hoa Kỳ) nhằm triển khai các mô hình mới về logistics và thương mại điện tử xuyên biên giới…

Becamex IDC và các đơn vị thành viên đã phát triển mô hình KCN - đô thị - dịch vụ tại Bình Dương và mở rộng đầu tư đến các địa phương Nghệ An, Bắc Ninh, Quảng Ngãi, Hải Dương, Bình Định, Bình Phước, Long An, Bình Thuận... Tại các khu vực này, Becamex IDC không chỉ phối hợp mang tới hạ tầng công nghiệp xanh, mà còn quy hoạch phát triển theo mô hình phức hợp kết hợp đô thị, dịch vụ, qua đó thu hút hàng ngàn nhà đầu tư, tạo việc làm cho hàng triệu lao động, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội tại Bình Dương và các tỉnh thành.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: “Thành công của các KCN VSIP là biểu tượng hợp tác giữa Becamex IDC và Tập đoàn Semcorp (Singapore). Sự thành công của các KCN VSIP cũng đã góp phần thúc đẩy quan hệ tốt đẹp, toàn diện giữa Việt Nam và Singapore. Với định hướng phát triển KCN xanh, thông minh, Becamex IDC góp phần thúc đẩy phát triển mạnh các ngành công nghiệp, dịch vụ của Bình Dương và một số tỉnh thành, mang lại lợi ích, giá trị cho các nhà đầu tư và người dân”.

Cùng với việc tận dụng thế mạnh về mạng lưới tiếp thị toàn cầu, tiến bộ công nghệ và bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển công nghiệp và đô thị với hệ sinh thái năng động, toàn diện, Becamex IDC đã trở thành thương hiệu, khẳng định vị thế của mình. Các nhà đầu tư hàng đầu khu vực và thế giới như Tập đoàn Lego (Đan Mạch), Capitaland (Singapore), Central Group (Thái Lan)... sau thời gian nghiên cứu, tìm hiểu đã quyết định đầu tư dự án lâu dài tại hệ sinh thái công nghiệp của Becamex IDC. Không những hoàn thành vượt kế hoạch kinh doanh đề ra, trong những năm qua Becamex IDC còn đóng góp nguồn lực lớn vào các hoạt động xã hội, từ thiện trong và ngoài tỉnh.

Điểm sáng về chuyển đổi số

Năm 2016, Bình Dương triển khai xây dựng Đề án thành phố thông minh với mô hình 3 nhà (nhà nước, nhà doanh nghiệp, nhà trường/viện nghiên cứu), đánh dấu cột mốc đột phá kinh tế - xã hội, trong đó chọn đổi mới, sáng tạo làm động lực phát triển. Để thực hiện mục tiêu đó, Bình Dương đang đẩy mạnh chuyển đổi số, phát triển công nghiệp 4.0 bằng tất cả quyết tâm và mọi nguồn lực. Là nhà phát triển hạ tầng công nghiệp, đô thị, dịch vụ hàng đầu, Becamex IDC hưởng ứng mạnh mẽ chương trình chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ số (DT), trí tuệ nhân tạo (AI), internet vạn vật (IoT)...

Là doanh nghiệp tiên phong, đi đầu trên địa bàn tỉnh về chuyển đổi số và điều hành thông minh, hiện Becamex IDC có mô hình Trung tâm Điều hành thông minh để quản lý các KCN rất hiện đại. Hiện tại, các dự án chiến lược của Becamex IDC đang được triển khai gồm: Chuyển đổi số công tác quản trị và vận hành doanh nghiệp, VNTT - trung tâm dữ liệu, an ninh mạng và dịch vụ công nghệ thông tin, Trung tâm Thương mại thế giới thành phố mới Bình Dương (WTC BD) - kết nối đối tác, phát triển dịch vụ và lan tỏa chuyển đổi số; nguồn lưu trữ và cung cấp thông tin công trình với các hoạt động như mô hình hóa, phối hợp, trao đổi thông tin, sửa đổi thông tin...

Chuyển đổi số và phát triển công nghiệp 4.0 trong hệ sinh thái của Becamex IDC đang được triển khai đồng bộ và rất quyết liệt. Thời gian qua, Becamex IDC thực hiện chuyển đổi số, phát triển công nghiệp 4.0 dựa theo mô hình kinh doanh, phát triển công nghiệp, đô thị. Từ đầu năm 2021 đến nay, doanh nghiệp chú trọng phát triển dịch vụ để thúc đẩy phát triển kinh tế cân bằng. 100% hoạt động tại Tổng Công ty Becamex IDC và một số công ty thành viên đã được số hóa.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Becamex IDC, cho biết: “Số hóa, chuyển đổi số là xu hướng tất yếu, nhiệm vụ sống còn của doanh nghiệp trong thời đại công nghiệp 4.0. Chính vì vậy, Becamex IDC đã triển khai chuyển đổi số từ rất sớm và ngày càng hoàn thiện từ quy trình hành chính đến các quy trình xây dựng và lĩnh vực chuyên môn. Được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo tỉnh trong việc phát triển Đề án thành phố thông minh Bình Dương, Becamex IDC đã đồng hành mạnh mẽ thông qua các dự án, các chiến lược rất cụ thể. Để công tác xây dựng chính quyền điện tử hướng tới chính quyền số được triển khai mạnh mẽ trong thời gian tới, đồng thời cũng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người dân được tốt hơn, Becamex IDC sẵn sàng chia sẻ về mặt công nghệ, kinh nghiệm. Becamex IDC rất mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành, ủng hộ của các sở, ngành và lãnh đạo tỉnh để công tác phối hợp sắp tới được thuận lợi, góp phần thúc đẩy hiệu quả công việc, giúp tỉnh bứt phá mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới”.

Có thể nói, những kết quả đạt được từ phát triển công nghiệp đến quản trị doanh nghiệp, quản lý đô thị, quản lý xây dựng, quản lý môi trường, số hóa của Becamex IDC là những thành tựu rất quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng thành phố thông minh ở Bình Dương. Becamex IDC xứng đáng là một trong những điểm sáng của cả nước về chuyển đổi số, thích ứng với xu hướng công nghiệp 4.0. 

* Ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: “Với những kết quả đạt được từ phát triển công nghiệp đến quản trị doanh nghiệp, quản lý đô thị, xây dựng, quản lý môi trường, số hóa của Tổng Công ty Becamex IDC, tôi hoan nghênh tầm nhìn chiến lược, đúng hướng, hiệu quả của Becamex IDC. Có thể nói, Becamex IDC là một trong những điểm sáng của cả nước về chuyển đổi số, thích ứng với xu hướng công nghiệp 4.0 và đang trên đà phát triển vươn ra thế giới.
* Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Becamex IDC: “Chính phủ rất mong muốn Bình Dương tiếp tục giúp đỡ, hỗ trợ các tỉnh cũng như BecamexIDC cần tiếp tục đầu tư ra ngoài Bình Dương. Những năm qua, chúng tôi đã có những đóng góp và cũng có những bứt phá mới. Chúng tôi biết cách xây dựng thương hiệu thân thiện nhất, tốt nhất. Những năm qua, chúng tôi đã đẩy mạnh đầu tư xây dựng hạ tầng bảo đảm cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp được thuận lợi. Đặc biệt Becamex IDC luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp trong tiến trình vươn tới”.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên