Tổng Công ty TM-XNK Thanh Lễ TNHH MTV: Phát huy vai trò của tổ chức Đảng trong sản xuất - kinh doanh

Cập nhật: 29-03-2011 | 00:00:00

Là một doanh nghiệp Nhà nước hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con, nên nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh gắn với việc xây dựng tổ chức chính trị vững mạnh luôn được TCT TM-XNK Thanh Lễ TNHH MTV đặc biệt chú trọng. Sự vững mạnh của Đảng bộ TCT luôn là động lực cho sự phát triển và hoàn thành nhiệm vụ hàng năm của đơn vị, đã được chứng minh qua thực tiễn.

Nhân tố của sự thành công

Đảng bộ TCT TM-XNK Thanh Lễ TNHH MTV hiện có 7 chi bộ trực thuộc với 127 đảng viên (trong đó có 119 đảng viên chính thức và 8 đảng viên dự bị, 36 nữ). Đặc điểm của tổ chức Đảng bộ là hòa thuận, đoàn kết, năng động, sáng tạo vì sự phát triển chung. Trong mỗi mục tiêu, kế hoạch và nhất là giải quyết những tình huống phát sinh cấp bách, Đảng bộ luôn tỏ rõ sự quyết đoán, chính xác bằng những giải pháp thiết thực trong chỉ đạo, định hướng quản lý, tổ chức điều hành, tạo nên khối thống nhất và quyết tâm cao từ Ban lãnh đạo đến từng CB-CNV trong toàn đơn vị. Có thể nói, yếu tố “nêu gương” luôn được Đảng bộ chú trọng. Những người lãnh đạo luôn đề cao tính trong sáng, giản dị, khiêm tốn, tác phong nghiêm túc, chuẩn mực, biết suy nghĩ cho cái chung, thấu tình đạt lý... lấy việc hoàn thiện bản thân mình làm gương cho thế hệ trẻ noi theo. Nói về việc này, bà Đào Thị Thanh Nguyên - nguyên Tổng Giám đốc TCT TM-XNK Thanh Lễ, nhấn mạnh: “Trong mỗi việc làm, lời nói, tác phong làm việc, chúng tôi đều hết sức chu đáo, để thông qua đó khẳng định hình ảnh công ty, văn hóa công ty và nhất là để cho thế hệ đàn em làm việc tại công ty nhìn thấy mà học tập và rèn luyện bản thân mình”.

  Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung chúc mừng lãnh đạo tổng công ty tại Đại hội Đại biểu CNVC

Chính “sợi dây liên kết” vững chắc giữa cán bộ, đảng viên với quần chúng trong công ty đã tạo nên sức mạnh cho TCT. Vì thế, trước mọi khó khăn thách thức, bằng ý chí của tập thể và những sự nỗ lực không mệt mỏi của mỗi CB-CNV, TCT đều có thể vượt qua để đạt được thành quả cao. Chỉ tính riêng trong năm 2010, tổng doanh thu của TCT đạt 11.737 tỷ đồng. TCT luôn được tỉnh giao cho nhiều nhiệm vụ quan trọng như bảo đảm nguồn cung cấp xăng dầu không để khan hiếm trong bất cứ tình huống nào; thu mua, dự trữ và tổ chức cung cấp mặt hàng gạo bảo đảm bình ổn thị trường... góp phần ổn định tâm lý, đời sống của người dân trong tỉnh. Năm 2011, doanh nghiệp đặt chỉ tiêu đạt tổng doanh thu 12.500 tỷ đồng, tăng 763 tỷ đồng so với năm 2010.

Hiệu quả từ sự đoàn kết, nhất quán

TCT hiện có 8 đơn vị trực thuộc và 5 công ty con, với tổng số 1.040 CB-CNV, trong đó công ty mẹ có 448 lao động và các công ty con có 592 lao động. “Đoàn kết, năng động, sáng tạo, bình đẳng và phát triển” luôn là nhiệm vụ chính trị hàng đầu mà đơn vị hướng tới. Trong đó, việc củng cố tổ chức, phát triển đảng viên được chú trọng đẩy mạnh. Ông Đoàn Minh Quang, Tổng Giám đốc TCT TM-XNK Thanh Lễ TNHH MTV, cho biết trong năm 2010, Đảng ủy đã kết nạp 5 đảng viên mới, xác minh xong 13 hồ sơ chuyển Đảng bộ cấp trên đề nghị chuẩn y, giới thiệu 14 quần chúng là đoàn viên ưu tú tham gia học lớp đối tượng Đảng nhằm tạo nguồn cho những năm tiếp theo. Quy trình phát triển đảng viên của đơn vị mang tính “chậm mà chắc”. Tuy nhiên, trong thời gian tới, công tác phát triển nguồn cho Đảng của đơn vị sẽ mạnh hơn, nhằm tạo điều kiện cho ĐVTN có nhiều cơ hội cống hiến trưởng thành, tạo được đội ngũ kế thừa đủ bản lĩnh chính trị và trình độ chuyên môn đảm nhận những phần việc quan trọng của đơn vị sau này. Trên tinh thần đó, Đảng bộ luôn có sự gần gũi, định hướng cụ thể và tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức Đoàn Thanh niên hoạt động. Nhờ đó, ĐVTN có cơ hội phát huy sức trẻ, khẳng định sự tiến bộ và trưởng thành của bản thân, xứng đáng là đội hậu bị tin cậy của Đảng.

Mối quan hệ đoàn kết, đồng lòng còn thể hiện qua việc chăm lo và nâng cao đời sống của CB-CNV, bảo đảm cho TCT phát triển toàn diện về mọi mặt, bảo đảm công tác bảo vệ an toàn cho cơ quan, doanh nghiệp, đóng góp cho các hoạt động từ thiện - xã hội bằng những con số cụ thể và đầy ý nghĩa qua các năm. “Không ngừng đào tạo nguồn nhân lực, sẵn sàng hướng dẫn, giúp đỡ và bổ sung cho các công ty con khi cần thiết nhằm tạo sự liên kết giữa công ty mẹ và các công ty con, xây dựng tập thể công ty phát triển ngày càng bền vững để định hướng phát triển trong tương lai được tiến bộ hơn và cũng là nền tảng vững chắc của thương hiệu TCT”, ông Đoàn Minh Quang khẳng định.

NGỌC TRINH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên