Tổng cục chưa thể tái mổ xẻ thất bại của U23 Việt Nam

Cập nhật: 08-12-2011 | 00:00:00

Theo kế hoạch, hôm nay (8/12) Tổng cục TDTT sẽ nhìn lại thất bại của một số đội tuyển ở SEA Games 26, đáng kể nhất là nỗi thất vọng mang tên U23 Việt Nam. Tuy nhiên, dự định này đã không thể thực hiện do VFF chưa gửi báo cáo lên Tổng cục TDTT…

Giải thích việc hoãn mổ xẻ thất bại tủi hổ của đội U23 Việt Nam, Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho biết, đến thời điểm này lãnh đạo VFF vẫn chưa gửi văn bản báo cáo sau buổi họp phân tích nguyên nhân dẫn đến thất bại của đội U23 với HLV Falko Goetz. Do chưa có báo cáo, việc phân tích và xác định phần trách nhiệm từng cá nhân sẽ chuyển sang buổi làm việc khác.

  Tổng cục TDTT chưa thể mổ xẻ thất bại của U23 Việt Nam   Không đả động đến thất bại của thầy trò HLV Falko Goetz trong buổi tổng kết SEA Games 26, Phó Tổng cục trưởng TC TDTT - Trưởng đoàn Lâm Quang Thành vẫn khẳng định sớm nhóm họp khi thu thập đầy đủ thông tin để công bố tới người hâm mộ: Hiện có rất nhiều thông tin trái chiều xung quanh thất bại của U23 Việt Nam tại SEA Games 26, chúng tôi sẽ thu thập đầy đủ chứng cứ trước khi tổ chức riêng buổi làm việc để xác định nguyên nhân thất bại, cùng trách nhiệm của từng cá nhân…

Trong ngày hôm nay, có nhiều thông tin cho rằng Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ, Tổng thư ký VFF - Trưởng đoàn Trần Quốc Tuấn đã chấp nhận từ chức theo chỉ đạo của Tổng cục trưởng TC TDTT Vương Bích Thắng. Những thông tin này còn được gửi thông báo bằng tin nhắn đến một số nhân vật nổi tiếng trong làng thể thao với nội dung: “Ông Hỷ và ông Tuấn vừa đồng ý rút lui theo đề nghị của ông Vương Bích Thắng,  Tổng Cục trưởng TC TDTT”.

Trước những tin đồn vừa xuất hiện, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng đã lên tiếng bác bỏ. Theo lời ông Thắng, hiện VFF còn chưa gửi báo cáo xung quanh thất bại của U23 Việt Nam tại SEA Games 26, Tổng cục TDTT chưa thể xem xét trách nhiệm từng cá nhân nên không có chuyện lãnh đạo Tổng cục TDTT đưa ra đề nghị từ chức. VFF là một tổ chức xã hội nghề nghiệp, VFF có quy chế hoạt động riêng biệt nên việc thay đổi nhân sự sẽ do VFF tự quyết định chứ không thuộc thẩm quyền của Tổng cục TDTT.

 Tổng cục TDTT từ chối bình luận thông tin TTK Trần Quốc Tuấn (bên phải) từ chức  Liên quan đến thông tin xung quanh vấn đề vận động từ chức do thất bại của U23 Việt Nam vừa xuất hiện. “Người trong cuộc” Trần Quốc Tuấn khẳng định ông không nhận được bất cứ tin nhắn nào, không muốn bình luận về sự việc này.

Cũng liên quan đến tương lai của TTK Trần Quốc Tuấn ở VFF, hôm nay một số thông tin đã đề cập đến việc ông Tuấn chủ động xin từ chức do những áp lực nặng nề của dư luận sau thất bại của đội tuyển U23 Việt Nam tại SEA Games 26. Tuy nhiên, lãnh đạo Tổng cục TDTT và đại diện VFF đều không xác nhận và từ chối bình luận về thông tin nói trên. Trong phiên họp mổ xẻ thất bại sau SEA Games, TTK Trần Quốc Tuấn chỉ nêu ra những nguyên nhân chung chung thay vì nhận trách nhiệm cá nhân với tư cách là Trưởng đoàn bóng đá U23 Việt Nam.

Dựa trên điều lệ VFF được thông qua ở Đại hội khóa VI, chỉ có Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ có quyền miễn nhiễm vị trí Tổng thư ký. Nếu ông Tuấn đệ đơn xin từ chức, người đứng đầu VFF sẽ phải thông qua Ban chấp hành VFF trước khi đưa ra quyết định chính thức.

Nếu thông tin TTK Trần Quốc Tuấn xin từ chức là sự thật, đây sẽ là vị lãnh đạo thứ 2 của VFF chủ động từ chức trong khoảng 10 năm trở lại đây. Năm 2005, đương kim Phó chủ tịch VFF Phạm Ngọc Viễn đã rời ghế TTK sau vụ đền bù hơn 2 tỷ cho cựu “thuyền trưởng” Letard.

Trong trường hợp không còn làm việc ở VFF, ông Tuấn sẽ được điều chuyển về Tổng cục TDTT, nơi ông đang giữ chức vụ tương đương hàm Vụ trưởng.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên