Tổng doanh thu khu vực kinh tế tập thể đạt hơn 1.000 tỷ đồng

Cập nhật: 07-12-2022 | 15:19:20

(BDO) Sáng 7-12, tại Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp Bình Dương, xã An Bình, huyện Phú Giáo, Khối thi đua các HTX tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2022, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2023.


Ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh tặng hoa chúc mừng Trưởng, phó Khối thi đua các HTX năm 2023

Năm 2022, Khối thi đua các HTX đã tiến hành ký kết giao ước thi đua giữa các HTX và gửi mẫu tự đánh giá, phân loại HTX theo tiêu chí của Liên minh HTX tỉnh ban hành để làm cơ sở chấm điểm thi đua cuối năm. Trong năm 2022, tổng doanh thu khu vực kinh tế tập thể (KTTT), HTX ước đạt 1.056 tỷ đồng, đạt 83,9% so với kế hoạch năm 2022. Có 192 HTX, Quỹ tín dụng nhân dân đã thực hiện nghĩa vụ nộp thuế với số tiền hơn 6,5 tỷ đồng. Đồng thời, các HTX thực hiện tốt chế độ, chính sách xã hội, giải quyết việc làm. Thu nhập bình quân của người lao động từ 6,5 triệu đến 7 triệu đồng/lao động/tháng đối với hợp tác xã và 15 triệu đồng/lao động/tháng đối với Quỹ tín dụng nhân dân. HTX còn quan tâm tham gia công tác từ thiện, xã hội ở địa phương.

Nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động và phát huy những thành quả đạt được, khối thống nhất tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua trong năm 2023; phấn đấu thực hiện tốt chế độ, chính sách xã hội, giải quyết việc làm, cải thiện điều kiện làm việc và tạo điều kiện tăng thu nhập cho thành viên HTX và người lao động...

Thoại Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên