Tổng Giám đốc SetiaBecamex Khoo Teck Chong: EcoLakes góp phần thay đổi thị trường bất động sản

Cập nhật: 22-12-2010 | 00:00:00

Khu đô thị sinh thái EcoLakes Mỹ Phước do SetiaBecamex đầu tư tại Bến Cát là dự án có vốn nước ngoài lớn nhất hiện nay trên địa bàn tỉnh với quy mô 226 ha, vốn đầu tư 620 triệu USD. Sau hơn 3 năm triển khai xây dựng, Công ty Cổ phần SetiaBecamex đã bàn giao 251 căn nhà phố trong khu Vườn Thiên đàng thuộc giai đoạn 1 cho khách hàng trước thời gian. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với chủ đầu tư, ông Khoo Teck Chong, Tổng Giám đốc SetiaBecamex chia sẻ nhân sự kiện khu đô thị đón những cư dân mới.

- Xin ông cho biết ý nghĩa sự kiện này?

- Chúng tôi đã háo hức chờ đợi ngày này ngay từ khi triển khai bán hàng trong năm 2009 và hôm nay sẽ là cột mốc đáng ghi nhớ hơn cả bởi vì chúng tôi bàn giao nhà trước thời hạn 2 tháng. Chúng tôi rất lấy làm tự hào khi nói rằng thành quả này chính là kết quả của cam kết, kinh nghiệm và năng lực của chúng tôi với tư cách là chủ đầu tư, đồng thời điều này cũng phản ánh sự hỗ trợ và hợp tác cao mà chúng tôi nhận được từ các cơ quan, ban ngành và cộng đồng trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

  Khu nhà vừa bàn giao cho khách hàng

- EcoLakes là dự án sẽ tác động tới thị trường bất động sản hiện nay, thưa ông?

- Có nhiều điều được nói đến EcoLakes như là một nhân tố mới góp phần thay đổi bộ mặt thị trường bất động sản (BĐS). Chúng tôi góp phần nhỏ bé vào việc đem đến một phong cách sống mới song song với tình hình kinh tế không ngừng biến chuyển. EcoLakes, một đô thị sinh thái với quy hoạch tổng thể có tầm nhìn xa là khoản đầu tư BĐS lý tưởng bởi vì chúng tôi không chỉ bán nhà mà còn đem đến một môi trường sống được thiết kế quy hoạch chỉn chu, qua đó hình thành một nền tảng hoàn hảo cho một cuộc sống đầy ý nghĩa. Trong thời gian qua, chúng tôi đã nhận được sự hỗ trợ và tín nhiệm to lớn từ thị trường và từ phía khách hàng. Chúng tôi rất biết ơn về điều này và nỗ lực hết sức mình để đền đáp bằng những hành động tích cực, thiết thực.

- Sự khác biệt của EcoLakes với dự án BĐS khác là gì?

- Ngay từ ngày đầu tiên, SetiaBecamex đã có nhiều cố gắng nhằm đem đến sự khác biệt cho thị trường. Chúng tôi mong muốn đem đến sự khác biệt không chỉ với tư cách là chủ đầu tư mà còn với tư cách là doanh nghiệp có tinh thần trách nhiệm với xã hội, với cộng đồng. Bước đi đầu tiên là chúng tôi triển khai xây dựng các công trình hạ tầng xã hội cho EcoLakes, cụ thể là công viên khu đô thị và Biển hồ cát trắng. Các công trình này là biểu tượng sinh động cho cam kết của chúng tôi với môi trường và với cộng đồng. Đây cũng là nơi tổ chức nhiều sự kiện, nhiều hoạt động cộng đồng tuyệt vời, làm chúng tôi và cộng đồng xung quanh xích lại gần nhau hơn.

  Tiếp theo là Làng nhà mẫu EcoLakes, đây là làng nhà mẫu đầu tiên và vẫn là duy nhất thuộc dạng này tại Việt Nam. Làng nhà mẫu không chỉ là nơi giới thiệu các sản phẩm mà còn phản ánh triết lý kinh doanh cũng như năng lực hoạt động của chúng tôi. Khách hàng có thể tận mắt xem kết quả thu được từ khoản đầu tư của chính mình. Hơn thế nữa, làng nhà mẫu cũng là một địa điểm tốt để chúng tôi tổ chức các hoạt động cộng đồng.

- Ông cho biết đôi nét về kiến trúc, quy hoạch của EcoLakes?

- Tôi xin được chia sẻ đôi điều về EcoLakes. Quy hoạch tổng thể của khu đô thị được một kiến trúc sư nổi tiếng Malaysia xây dựng, vị kiến trúc sư này đã dày công nghiên cứu nhu cầu và nguyện vọng đa dạng của giới trẻ Việt Nam năng động, nhiều khát vọng vươn lên cũng như địa hình độc đáo của vị trí dự án trước khi lập quy hoạch cho một khu đô thị đa năng phù hợp với triết lý LiveLearnWorkPlay (sống - học tập - làm việc - vui chơi) của chúng tôi. Các công trình cảnh quan và đường phố đã được hoàn thiện và trồng cây xanh sao cho các chủ nhà đầu tiên tận hưởng môi trường sống xung quanh đẹp ngay từ đầu. Tất cả các hạng mục công trình kỹ thuật của nhà cũng đã được hoàn thành để chủ nhà có thể vào ở ngay sau khi thực hiện xong công tác hoàn thiện. Chúng tôi đã áp dụng ý tưởng Phố xanh, theo đó tất cả các dây cáp điện, viễn thông và hệ thống thoát nước đều được chôn ngầm, vừa tăng tính thẩm mỹ, vừa bảo đảm an toàn. Mỗi khu nhà đều có cổng bảo vệ và được bảo vệ nghiêm ngặt nhằm bảo đảm an ninh cho cư dân khu nhà.

  Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ sớm triển khai xây dựng khu thương mại, là một bộ phận không tách rời trong nhiệm vụ của chúng tôi về việc đem đến cho cư dân khu đô thị một phong cách sống hoàn hảo, trọn vẹn. Khu thương mại này sẽ là nơi tập trung các tiện ích tích hợp, các hoạt động vui chơi giải trí cũng như các cơ hội giáo dục, đáp ứng nhu cầu cho lượng dân cư ngày càng tăng, thu hút khách tham quan địa phương cũng như các vùng lân cận.

- Cảm giác của ông về sự kiện giao nhà cho khách hàng trước thời gian?

- Điều rất hiển nhiên rằng buổi lễ bàn giao nhà hôm nay chỉ là khởi đầu cho nhiều điều thú vị hơn nữa của EcoLakes. Nhưng bây giờ tôi tràn ngập cảm xúc khi thấy những bước chuyển mình của một đô thị EcoLakes đang dần dần hiện hữu. Trong một vài tháng tới, những căn nhà mà chúng tôi bàn giao vào ngày hôm nay sẽ có người vào ở và đó cũng là một sự kiện quan trọng nữa đối với các cư dân đầu tiên của EcoLakes. Cuối cùng, tôi xin chúc các gia đình có một cuộc sống hạnh phúc tại khu đô thị xinh đẹp này.

- Xin cảm ơn ông!

T.MINH (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên