Tổng kết 10 năm thực hiện công ước chống tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia

Cập nhật: 07-05-2024 | 09:35:55

Bộ Công an (CA) vừa tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết 10 năm thực hiện các công ước chống tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia (TOC) và nghị định thư về phòng ngừa, trừng trị, trấn áp tội buôn bán người, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em (TIP); tăng cường công tác điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế trong CA nhân dân từ nay đến năm 2030. Tại điểm cầu CA tỉnh Bình Dương, Đại tá Trần Văn Chính - Phó Giám đốc CA tỉnh, lãnh đạo CA các đơn vị, địa phương trong tỉnh cùng dự.

Theo báo cáo, trong 10 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Bộ CA đã phối hợp với các ban, bộ, ngành, địa phương tổ chức thực hiện có hiệu quả các nội dung theo Công ước TOC và Nghị định thư TIP; làm tốt công tác hợp tác quốc tế trong dẫn độ tội phạm, chuyển giao người đang chấp hành án phạt tù, tương trợ tư pháp về hình sự cũng như tăng cường đấu tranh phòng chống tội phạm buôn bán người, tội phạm ma túy và các loại hình tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia khác…

NGUYỄN KHÁNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=374
Quay lên trên