Tổng kết 10 năm thực hiện Luật PCCC trong các khu công nghiệp Bình Dương

Cập nhật: 16-08-2011 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (16-8), Ban quản lý các khu công nghiệp Bình Dương tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Luật Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trong các khu công nghiệp với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

 Ông Trần Văn Liễu, Trưởng Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh trao giấy khen cho các đơn vị tiêu biểu.

Qua 10 năm triển khai, thực hiện Luật PCCC, ý thức bảo vệ tài sản, phòng ngừa cháy nổ tại các khu công nghiệp đã từng bước nâng cao, nhất là ý thức chấp hành Luật PCCC của các lãnh đạo doanh nghiệp, góp phần hạn chế thấp nhất số vụ cháy nổ và thiệt hại. Theo báo cáo của Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh, từ năm 2001 đến hết quý II năm 2011 đã xảy ra 41 vụ cháy trong các khu công nghiệp (chiếm 7,88% số vụ cháy toàn tỉnh), làm chết 3 người, bị nhiễm khói độc 12 người, bị bỏng 8 người, thiệt hại về tài sản 77.798.500.000 đồng (chiếm 23% tổng số thiệt hại về tài sản do cháy gây ra trong toàn tỉnh). Nguyên nhân cháy do bất cẩn 12 vụ, do chập điện 23 vụ, do sự cố kỹ thuật 6 vụ.

Ông Trần Văn Liễu, Trưởng Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh đã đánh giá cao kết quả công tác PCCC tại các khu công nghiệp trong thời gian qua; đồng thời nhấn mạnh, việc tuyên truyền Luật PCCC cần được bắt đầu từ công nhân, những người trực tiếp sản xuất thì mới bảo vệ được tốt nhất. Trong thời gian tới, các ngành chức năng sẽ xây dựng chương trình, kế hoạch để các doanh nghiệp cùng tham gia công tác PCCC. Ban quản lý sẽ tiếp tục nỗ lực để một số đơn vị xây dựng hạ tầng có đội ngũ PCCC tại chỗ…

Dịp này, Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh đã trao giấy khen cho 20 đơn vị tiêu biểu về thực hiện tốt công tác PCCC trong 10 năm qua.

T.LÊ - K.TÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên