Tổng kết công tác đăng ký, quản lý hộ tịch và việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về hộ tịch
Theo dõi Báo Bình Dương trên

Sáng 29-3, Sở Tư pháp đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đăng ký, quản lý hộ tịch và việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về hộ tịch. Trong thời gian qua, công tác đăng ký, quản lý hộ tịch ngày càng đi vào nền nếp, hồ sơ giải quyết bảo đảm theo quy trình, trình tự, thủ tục của pháp luật, cơ bản đáp ứng kịp thời cho người dân khi có nhu cầu.
Bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác đăng ký, quản lý hộ tịch và việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về hộ tịch đã bộc lộ những hạn chế nhất định như: Một số văn bản pháp luật về hộ tịch có chứa nội dung mâu thuẫn, chồng chéo nhau; biểu mẫu hộ tịch thường xuyên thay đổi, thủ tục hành chính còn rườm rà; công tác lưu trữ còn bất cập...
Phát biểu tại hội nghị, bà Trần Nhất Huấn, Giám đốc Sở Tư pháp đã nhắc nhở các sở ngành liên quan và phòng tư pháp các huyện, thị cần thực hiện một số nội dung như: Quán triệt cho đội ngũ cán bộ làm công tác hộ tịch nắm rõ tầm quan trọng của công tác hộ tịch; tăng cường phối hợp các ngành liên quan tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật; công khai, minh bạch thủ tục tư pháp và cải cách hành chính tư pháp; phòng tư pháp của các huyện, thị cần tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn tư pháp xã về công tác lưu trữ hộ tịch; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác hộ tịch; tham mưu UBND các cấp bố trí cán bộ hộ tịch ở cấp xã phù hợp.
PHƯƠNG HÙNG