Tổng kết Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh năm học 2023-2024

Cập nhật: 28-01-2024 | 17:47:18

(BDO) Chiều 28-1, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã tổng kết Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh năm học 2023-2024. Cuộc thi diễn ra trong 2 ngày 27 và 28-1, có 159 học sinh (HS) từ 9 phòng GDĐT và 25 trường THPT tham gia, với 86 dự án dự thi ở 13 lĩnh vực.

Bà Nguyễn Thị Nhật Hằng, Giám đốc Sở GDĐT trao giải nhất cho 2 dự án cấp THCS và cấp THPT

Theo đánh giá của ban giám khảo, các dự án năm nay được đầu tư có chiều sâu, đạt chất lượng rất tốt, đặc biệt là các dự án về khoa học vật liệu, phần mềm hệ thống, hệ thống nhúng, rô bốt và máy thông minh…

Dự án của nhóm HS trường THCS Phú Mỹ (TP.Thủ Dầu Một) đạt giải nhất ở cấp THCS

Kết quả, hội đồng giám khảo đã chọn ra 32 dự án đạt chất lượng cao nhất để trao giải. Trong đó, 2 dự án đạt giải nhất là: “Bộ bàn phím chữ nổi và phần mềm soạn thảo văn bản dành cho người khiếm thị” của HS trường THCS Phú Mỹ và dự án: “Tái chế chất thải thủy tinh làm vật liệu kết cấu thay thế cát trong sản xuất bê tông” của HS trường THPT Chuyên Hùng Vương. Hội đồng giám khảo cũng đã chọn ra 2 dự án tốt nhất, triển vọng nhất để tham gia cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia diễn ra vào tháng 3 sắp tới. 

Cuộc thi nhằm khuyến khích và động viên học sinh có niềm đam mê tiếp cận với khoa học kỹ thuật, giúp các em có cơ hội thực hiện những ý tưởng sáng tạo của mình, đồng thời rèn luyện kỹ năng nghiên cứu khoa học, giao lưu kết nối với bạn bè đam mê cùng lĩnh vực. 

Ánh Sáng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X