Tổng kết đợt ra quân rà soát, kiểm tra an toàn về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

Cập nhật: 22-12-2022 | 15:28:40

(BDO) Ngày 22-12, Công an tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị tổng kết rà soát, kiểm tra an toàn về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) trên phạm vi toàn tỉnh và sơ kết kế hoạch tăng cường công tác PCCC&CNCH đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh. 


Toàn cảnh hội nghị

Theo báo cáo, từ ngày 10-10-2022 đến 12-12-2022, Công an tỉnh đã tổ chức kiểm tra, rà soát 51.545 cơ sở (đạt 100% kế hoạch). Qua kiểm tra, ghi nhận có 1.238 cơ sở tạm ngừng, ngừng hoạt động, giải thể. Công an tỉnh đã lập 2.577 biên bản vi phạm hành chính, ra 2.577 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền phạt gần 48 tỷ đồng. Công an tỉnh cũng ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động 348 cơ sở, đình chỉ hoạt động 184 cơ sở; thu hồi 50 Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự đối với các cơ sở không bảo đảm an toàn về PCCC&CNCH.

Về thực hiện kế hoạch tăng cường công tác PCCC&CNCH đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh, các cấp, các ngành, đặc biệt là Công an cấp xã đã tổ chức hướng dẫn, kiểm tra an toàn PCCC… Theo đánh giá, qua thực hiện kế hoạch này, ý thức chấp hành quy định của pháp luật về PCCC các hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh được nâng lên, nhiều nơi người dân tự trang bị bình chữa cháy, các thiết bị CNCH cho gia đình; phong trào toàn dân tham gia PCCC có bước phát triển mới cả về nội dung và hình thức...

TÂM TRANG - THÁI QUANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên