Tổng lãnh sự Singapore tại TP.Hồ Chí Minh đánh giá cao môi trường đầu tư của Bình Dương

Cập nhật: 21-05-2024 | 14:56:26

(BDO) Sáng 21-5, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tiếp ông Kho Ngee Seng Roy, Tổng lãnh sự Singapore tại TP.Hồ Chí Minh đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh nhân kết thúc nhiệm kỳ tại Việt Nam.


Ông Mai Hùng Dũng tiếp Tổng lãnh sự Singapore tại TP.Hồ Chí Minh

Ông Kho Ngee Seng Roy đánh giá cao sự phát triển năng động và môi trường đầu tư của tỉnh Bình Dương và nhấn mạnh, Singapore là một trong những đối tác lâu dài nhất của tỉnh Bình Dương. Các khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) là biểu tượng rõ nét nhất cho sự hợp tác thành công tốt đẹp và lâu dài của hai nước.

“Chúng tôi rất tự hào về những thành tựu mà tỉnh Bình Dương đã đạt được cũng như thành công của VSIP và tin tưởng rằng mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam - Singapore sẽ ngày càng vươn lên tầm cao mới và Bình Dương sẽ phát triển bền vững, thịnh vượng hơn nữa trong tương lai”, ông Kho Ngee Seng Roy nhấn mạnh.


 Ông Mai Hùng Dũng tặng quà lưu niệm Bình Dương đến ông Kho Ngee Seng Roy, Tổng lãnh sự Singapore tại TP.Hồ Chí Minh  

Tại buổi tiếp, ông Mai Hùng Dũng cho rằng, trong hơn 27 năm qua, Liên doanh VSIP là dự án hợp tác kinh tế thành công giữa các đối tác kinh tế và trở thành biểu tượng tốt đẹp của tình hữu nghị, hợp tác giữa 2 quốc gia Việt Nam - Singapore. Đến nay, Liên doanh VSIP đã xây dựng thành công 11 khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ (tổng quy mô khoảng 9.700 ha) mang thương hiệu VSIP tại 8 tỉnh, thành phố trên cả nước. 

Trong đó, tỉnh Bình Dương hiện có 3 KCN VSIP, trong đó khu VSIP1 và VSIP2 đã lấp đầy và đi vào hoạt động rất hiệu quả. VSIP 3 là khu công nghiệp kiểu mẫu áp dụng mô hình quản lý thông minh với các công nghệ mới, công nghệ xanh, thân thiện môi trường.


Tổng lãnh sự Singapore tại TP.Hồ Chí Minh và các thành viên chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo UBND tỉnh

Singapore hiện đứng thứ 3 trong số 65 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại Bình Dương với 301 dự án, tổng vốn đầu tư 5,52 tỷ đô la Mỹ. Các doanh nghiệp Singapore đã đóng góp rất lớn vào sự phát triển của Bình Dương. Hiện Tổng Công ty Becamex IDC và Tập đoàn Sembcorp đã phối hợp triển khai nhiều dự án thiết thực về năng lượng xanh, công nghệ, đổi mới sáng tạo và phát triển nguồn nhân  lực chất lượng cao. 

Ông Mai Hùng Dũng cám ơn sự hỗ trợ, đóng góp tích cực của Tổng lãnh sự Singapore tại TP.Hồ Chí Minh trong thời gian qua; đồng thời mong muốn, mối quan hệ hợp tác giữa Bình Dương với đối tác Singapore sẽ ngày càng phát triển, mở ra nhiều cơ hội và lĩnh vực để tiếp tục hợp tác, đặc biệt trong những lĩnh vực chuỗi cung ứng và logistics, kinh tế xanh và kinh tế số.

HỒ VĂN 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=281
Quay lên trên