Tòng quân giữa mùa xuân…

Cập nhật: 28-02-2024 | 08:29:48

Đúng 8 giờ sáng qua (27-2), những chuyến xe bắt đầu lăn bánh, các tân binh của Bình Dương vẫy tay tạm biệt người thân về đơn vị mới. Những lời chào, những câu nhắn gửi, những lời chúc hay món quà của địa phương, người thân, bạn bè là hành trang cho các tân binh vững bước lên đường tòng quân…

Tự hào bộ đội Cụ Hồ

Từ sáng sớm, các thanh niên trúng tuyển (TNTT) nghĩa vụ quân sự (NVQS), nghĩa vụ công an nhân dân (NVCAND) của Bình Dương đã tập trung đông đủ tại các khán đài ở 9 điểm giao nhận quân trên địa bàn tỉnh. Trước khán đài, những TNTT nghiêm trang trong bộ quân phục chỉnh tề, mới tinh còn thơm mùi vải. Tuy còn bỡ ngỡ trong ngày đầu bước vào môi trường quân ngũ nhưng trong ánh mắt của mỗi người đều ánh lên niềm tự hào, cảm giác lâng lâng trước giờ phút trở thành người lính bộ đội Cụ Hồ.

Các tân binh tạm biệt người thân, phấn khởi lên đường về đơn vị mới. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Phát biểu trước giờ lên đường, tân binh Nguyễn Văn Tính Đạt (phường Tân Bình, TP.Dĩ An), hứa không ngừng nỗ lực, ra sức phấn đấu, rèn luyện và học tập thật tốt, đoàn kết, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao để xứng đáng với truyền thống lịch sử cách mạng hào hùng của quê hương. Bước qua cầu Vinh Quang lên đường nhập ngũ, thanh niên Phạm Anh Tú (phường Vĩnh Tân, TP.Tân Uyên), bày tỏ niềm tự hào khi được khoác lên mình bộ quân phục, tiếp bước truyền thống cha anh, góp sức vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời cho biết quân ngũ là môi trường tốt để anh học tập, rèn luyện nhằm trưởng thành hơn.

Gác lại niềm riêng

Tại lễ giao nhận quân năm 2024 ở TP.Thủ Dầu Một, tân binh Hà Trọng Nhất (phường Phú Lợi), xúc động cho biết mặc dù mới lập gia đình và rất vui khi vừa đón em bé đầu lòng nhưng anh đã gác lại tất cả để lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. “Tôi sẽ quyết tâm rèn luyện, thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao và hoàn thành NVQS để xứng đáng là công dân của quê hương đất Thủ anh hùng...”, anh Hà Trọng Nhất chia sẻ. Còn tại TX.Bến Cát, tân binh Hồ Quốc Hiếu (xã An Điền), chia sẻ: “Gác lại niềm riêng, những ngày qua tôi cảm thấy rất náo nức, chờ đến ngày tòng quân. Từ sáng sớm hôm nay, tôi đã cảm thấy rất hồi hộp, phấn chấn. Giây phút bước qua cầu Vinh Quang là giây phút tự hào mà tôi sẽ nhớ mãi...”. Trong khi đó, tại huyện Dầu Tiếng, tân binh Lê Duy Trường Giang thay mặt cho 219 TNTT, hứa thực hiện tốt nhiệm vụ, phát huy tốt truyền thống của quê hương anh hùng để không phụ lòng tin, sự kỳ vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương. ..

Chỉnh trang lại quân phục cho con trước khi lên đường, ông Lê Văn Thế, cha của TNTT Lê Anh Tuấn, (xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng), luôn miệng động viên con cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Lê Anh Tuấn cũng động viên cha hãy vững tin: “Tự hào là lính hải quân, con quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ, vững tay súng bảo vệ bình yên cho vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc”…

NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên