Tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) quý I tăng hơn 1,1%

Cập nhật: 04-04-2023 | 18:09:13

* Báo chí quan tâm vấn đề xây dựng trái phép, hoạt động các trung tâm đăng kiểm...

(BDO) Chiều 4-4, UBND tỉnh đã tổ chức họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quý I-2023. Ông Võ Anh Tuấn, Chánh văn phòng UBND tỉnh và ông Lê Tuấn Anh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì buổi họp báo. Tham dự có đại diện các sở, ban, ngành tỉnh, phóng viên các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh.

 Quang cảnh buổi họp báo

Tại buổi họp báo, đại diện UBND tỉnh đã thông tin nhanh về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quý I và những nhiệm vụ trọng tâm mà tỉnh tập trung thực hiện trong quý II-2023. Trong quý I-2023, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển tương đối ổn định trên các ngành, lĩnh vực. Tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) trong quý I-2023 tăng 1,15% so với cùng kỳ năm 2022; trong đó công nghiệp - xây dựng giảm 0,93%; dịch vụ tăng 5,55%; nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng 1,82%...

  Phóng viên các cơ quan báo chí đặt câu hỏi tại buổi họp báo

Tại buổi họp báo, phóng viên các cơ quan báo chí đã đặt câu hỏi, như: các vụ án xảy ra trong thời gian gần đây; việc xử lý trách nhiệm cá nhân, đơn vị trực tiếp quản lý để xảy ra tình trạng xây dựng trái phép; giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về giải phóng mặt bằng cho dự án, công trình điện trên địa bàn; chương trình giảm nghèo; giải pháp hỗ trợ nông dân và doanh nghiệp vượt qua khó khăn; định hướng phát triển du lịch Bình Dương; việc mua sắm các phần mềm quản lý giáo dục, hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý giáo dục hiện nay; việc quy hoạch và đưa vào sử dụng đất ở các khu công nghiệp; tình hình lao động việc làm; biện pháp bảo đảm cung cấp xăng dầu; hoạt động của các trung tâm đăng kiểm…

 Đại diện các sở, ngành trả lời câu hỏi của phóng viên tại buổi họp báo

Đại diện các sở, ngành liên quan đã trả lời thẳng thắn, thông tin làm rõ những vấn đề mà phóng viên các cơ quan báo chí quan tâm; đồng thời đưa ra những giải pháp, hướng giải quyết trong thời gian tới.

Ông Võ Anh Tuấn ghi nhận, cảm ơn sự đồng hành, đóng góp của các cơ quan báo chí trong việc thông tin, phản ánh toàn diện các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh thời gian qua. Đối với những vấn đề báo chí nêu cần có thời gian kiểm tra, làm rõ, ông Võ Anh Tuấn đề nghị các ngành liên quan tập trung giải quyết và sớm cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí theo đúng quy định. Qua đó, kịp thời chuyển tải thông tin chính thống, nhằm tạo sự đồng thuận trong xã hội, góp phần tích cực vào sự phát triển của tỉnh nhà.

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=895
Quay lên trên