Tổng thống Brazil có tầm ảnh hưởng nhất thế giới

Cập nhật: 04-05-2010 | 00:00:00

Theo danh sách bình bầu của tạp chí Time vào cuối tuần qua, Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva đứng đầu bảng xếp hạng các nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn nhất trên thế giới.

Bình chọn của Time năm nay chia làm bốn hạng mục và Tổng thống Lula da Silva đã chiếm ngôi quán quân của hạng mục “các nhà lãnh đạo,” vượt lên trên cả Tổng thống Mỹ Barack Obama, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi hay Giám đốc Quỹ tiền tệ thế giới (FMI) Dominique Strauss Kahn.

              Tổng thống Brazil Lula da Silva.

Để giải thích cho quyết định xếp nhà lãnh đạo Brazil đứng đầu trong các chính khách có tầm ảnh hưởng nhất, Time đã đăng bài của nhà bình luận tên tuổi Michael Moore.

Trong bài viết của mình Michael Moore nhấn mạnh “điều mà Tổng thống Lula da Silva mong muốn cho người dân Brazil chính là điều mà chúng ta thường gọi là giấc mơ Mỹ.”

Michael Moore cũng viết rằng chính sách của nhà lãnh đạo Brazil là “gửi một thông điệp cho hàng triệu người trên thế giới: Hãy để cho mọi người tiếp cận với bảo hiểm y tế và đem lại cho họ ít vấn đề nhất.”

Time đưa ra giải thích rằng, bình chọn trên không đề cập đến quyền lực của những người quyền lực nhất và nhấn mạnh “không đề cập đến sự ảnh hưởng của quyền lực mà là sức mạnh của sự ảnh hưởng.”

Trong hạng mục “các nhà tư tưởng,” Time đưa ra danh sách gồm Tim Westergren - người sáng lập kênh phát thanh trên Internet Pandora; Steve Jobs - đồng sáng lập hãng máy tính Apple và nhà chính trị kiêm kiến trúc sư Brazil Jaime Lerner.

Ca sỹ nhạc rock Prince, nữ diễn viên vừa nhận giải Oscar Sandra Bullock, đạo diễn James Cameron, Giám đốc dàn nhạc giao hưởng Nga Valery Gergieval và nhà thiết kế Marc Jacobs đều được ghi tên trong danh sách các nghệ sĩ của năm của tạp chí uy tín trên.

"Những người hùng,” hạng mục cuối cùng trong bình chọn của Time có nêu danh cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton, nhà lãnh đạo cánh hữu Iran Mir-Hossein Mousavi và tay vợt tenis Serena Williams.

(THEO TTXVN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên