Tổng thống Hàn Quốc gửi lời cảnh báo cứng rắn tới Triều Tiên

Cập nhật: 26-09-2023 | 10:29:01

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol phát biểu tại một cuộc họp nội các ở Seoul.

Theo Yonhap/Reuters, ngày 26/9, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã đưa ra lời cảnh báo cứng rắn đối với Triều Tiên, nhấn mạnh liên minh Hàn-Mỹ sẽ chấm dứt chế độ của nhà lãnh đạo Kim Jong-un nếu Bình Nhưỡng sử dụng vũ khí hạt nhân.

Phát biểu nhân kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Các Lực lượng Vũ trang Hàn Quốc (ngày 1/10) tại căn cứ không quân Seoul ở Seongnam, Tổng thống Yoon Suk Yeol nêu rõ: “Triều Tiên phải nhận thức rõ ràng rằng vũ khí hạt nhân sẽ không bao giờ có thể đảm bảo an ninh cho nước này.”

Đồng thời, Tổng thống Yoon Suk Yeol lưu ý Triều Tiên đang nâng cấp năng lực hạt nhân và tên lửa bất chấp cảnh báo của cộng đồng quốc tế.

Tổng thống Hàn Quốc bày tỏ: “Hành động này gây ra mối đe dọa hiện hữu đối với nhân dân chúng ta và là thách thức nghiêm trọng đối với hòa bình thế giới. Dựa trên năng lực sẵn sàng chiến đấu và trạng thái luôn luôn sẵn sàng, quân đội của chúng ta sẽ ngay lập tức đáp trả mọi hành động khiêu khích của Triều Tiên”./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên