Tổng thống Karzai dọa gia nhập Taliban

Cập nhật: 07-04-2010 | 00:00:00

Căng thẳng Afghanistan - Mỹ càng trở nên nghiêm trọng sau khi Tổng thống Hamid Karzai dọa sẽ gia nhập Taliban nếu ông tiếp tục chịu áp lực bên ngoài phải cải cách.

AP dẫn lời các nghị sĩ Afghanistan cho biết hôm 5-4 rằng tổng thống đã tuyên bố như trên trong một cuộc họp, chỉ vài ngày sau khi gây tranh cãi ngoại giao bằng tuyên bố cáo buộc Mỹ và cộng đồng quốc tế tạo ra gian lận trong cuộc bầu cử tổng thống năm ngoái.

Nhiều người xem tuyên bố mới nhất của ông Karzai chỉ là ngoa dụ nhưng nó tăng ấn tượng rằng ngài tổng thống, vốn dựa vào hàng chục ngàn quân Mỹ và NATO chiến đấu chống các tay súng nổi dậy và củng cố chính quyền, đang muốn chứng tỏ quyền lực của mình với các đối tác nước ngoài. “Ông ấy còn nói các nhóm phiến quân (Taliban) có thể trở thành các lực lượng đấu tranh chống lại sự chiếm đóng của ngoại quốc”, AP dẫn lời nghị sĩ Farooq Marenai.

(THEO THANH NIÊN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên