Tổng thống Kyrgyzstan bị bắn

Cập nhật: 15-04-2010 | 00:00:00

Tổng thống Kyrgyzstan bị bắn khi đang phát biểu trước đám đông ủng hộ ở một thành phố miền nam nước này hôm nay, song không bị thương.

 

CNN cho hay vụ việc xảy ra tại thành phố Osh khi Tổng thống bị lật đổ Kurmanbek Bakiyev vừa mới bắt đầu bài phát biểu trước khoảng 1.000 người ủng hộ.

 

Tổng thống Kyrgyzstan bị lật đổ

 

AP cho biết vệ sĩ của tổng thống vội vã đưa ông vào xe hơi và đi khỏi hiện trường. BBC cho hay lúc đó những người thuộc phe phản đối ông bị bắt cách đó vài trăm mét.

 

Hiện chưa có thông tin về người bị thương sau vụ việc song hãng tin Interfax của Nga cho biết vệ sĩ của Bakiyev cũng nổ súng để dọa đám đông, còn những người phản đối tổng thống thì ném đá về phía xe ông. Một trong những người anh em của Bakiyev - Kanybek - cho biết tổng thống không bị thương và đã trở lại ngôi làng quê nhà Teyit, cách nơi ông phát biểu hai giờ lái xe.

 

Ông Kurmanbek Bakiyev bị lật đổ hồi đầu tháng trong một cuộc bạo loạn đẫm máu làm hơn 80 người chết. Phe đối lập dựng chính phủ lâm thời ngay sau đó.

 

Lãnh đạo chính phủ lâm thời Roza Otunbayeva nói ông Bakiyev cần ra tòa vì vụ bạo loạn chính trị đẫm máu gần đây. Tổng thống bị lật đổ cho hay ông sẵn sàng đàm phán và ra tòa nếu an ninh của ông được đảm bảo.

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên