Tổng thống Nam Phi sắp làm bố lần thứ 22

Cập nhật: 05-09-2010 | 00:00:00

Tổng thống đa thê của Nam Phi, ông Jacob Zuma, sẽ làm cha lần thứ 22 sau khi thông tin vị hôn thê của ông đang mang bầu được tiết lộ.

 

Bà Bongiwe Gloria Ngema, người gần đây đã tháp tùng ông Zuma trong chuyến thăm cấp nhà nước Trung Quốc, đang mang thai và dự kiến sẽ sinh con vào đầu năm tới, báo chí Nam Phi đưa tin, trích lời những người bạn thân của bà này cho hay.

 

 Tổng thống Jacob Zuma và vị hôn thê Gloria Bongi Ngema.

Bà Ngem và ông Zuma đã có một người con và dự kiến sẽ kết hôn vào tháng 12 tới, nâng tổng số đệ nhất phu nhân của Nam Phi lên con số 4. Hiện ông Zuma đã có 3 người vợ.

 

Thông tin về chuyện bà Ngem mang bầu được tiết lộ chỉ nửa tháng sau người vợ thứ 2 trong số các bà vợ hiện thời sinh cho Tổng thống Zuma người con thứ 21.

 

Bé trai, được đặt tên là Manqoba Kholwani, chào đời giữa những tin đồn cho rằng cậu là kết quả mối tình giữa vợ ông Zuma và vệ sĩ của bà này. Tổng thống Nam Phi đã bác bỏ những tin đồn này.

 

Năm nay 68 tuổi, ông Zuma đang đối mặt với những lời kêu gọi rằng hãy sống một bớt ồn ào và dành nhiều nỗ lực để đưa đất nước ra khỏi đói nghèo vốn đang đeo đẳng phần lớn dân số Nam Phi.

 

Các cố vấn của Tổng thống Nam Phi khẳng định bộ lạc Zulu, nơi ông Zuma xuất thân, vẫn duy trì truyền thống đa thê nên ông có thể lấy bao nhiêu vợ tùy ý và có thể sinh bao nhiêu tùy thích. Tuy nhiên, tục đa thê cũng dẫn tới những tranh cãi gay gắt giữa đảng cầm quyền của ông Zuma và phe đối lập.

 

Hồi đầu năm nay, ông Zuma đã buộc phải lên tiếng xin lỗi sau khi thừa nhận có con ngoài giá thú với con gái của một người bạn trong gia đình.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên